Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký hợp đồng Tổng thầu EPC Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 trị giá 1,2 tỷ USD

H.A| 28/12/2010 21:06

(HNMO) - Chiều 28/12, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ ký Hợp đồng Tổng thầu Thiết kế, Mua sắm, Xây lắp (hợp đồng EPC) Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 (tại xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), công suất 1.200MW do PVN làm chủ đầu tư. Hợp đồng EPC này có trị giá 1,2 tỷ USD.

Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC (đơn vị thành viên của PVN) làm Tổng thầu EPC.

Việc ký kết hợp đồng EPC là bước tiến quan trọng tiến tới khởi công xây dựng dự án ngay vào đầu tháng 01/2011, một trong những sự kiện thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Tham dự Lễ ký có các đồng chí: Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Trần Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Đinh La Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV PVN; Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc PVN...



Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 thuộc Quy hoạch điện VI của Chính phủ, là một trong ba nhà máy thuộc Trung tâm Điện lực Long Phú (tổng công suất khoảng 4.400MW) theo quy hoạch đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Trong đó, Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 là dự án khởi công xây dựng đầu tiên tại Trung tâm điện lực, có nhiệm vụ cung cấp điện năng lên lưới điện quốc gia, phục vụ chủ yếu cho phụ tải khu vực phía Nam và cho cả nước thông qua hệ thống lưới truyền tải 220/500KV Bắc - Nam.

Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 115ha, gồm 02 tổ máy (2 × 600MW) và hệ thống thiết bị đồng bộ, hiện đại. Đây là nhà máy nhiệt điện đầu tiên của Việt Nam có quy mô công suất 1200MW sử dụng công nghệ siêu tới hạn có hiệu suất cao và thân thiện với môi trường. Nhà máy sử dụng loại than có chất lượng tốt được nhập khẩu từ Indonesia và Australia. Hợp đồng khung mua than dài hạn cho Dự án đã được ký kết với các nhà cung cấp.

Nguồn vốn đầu tư cho Dự án được huy động 30% từ vốn đầu tư phát triển của PVN, 70% từ vốn vay, trong đó chủ yếu là vay tín dụng xuất khẩu (ECA). Đến nay, một số thiết bị chính của nhà máy như lò hơi, tuabin máy phát và hệ thống phụ trợ cơ bản đã đạt được các thoả thuận tín dụng xuất khẩu với các nhà cấp hàng và các tổ chức tín dụng.

Tổng thầu PTSC phấn đấu đưa vào vận hành thương mại tổ máy 1 Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 sau 39 tháng (trong năm 2014) và hoàn thành toàn bộ Nhà máy sau 45 tháng (khoảng đầu năm 2015). Khi hoàn thành, Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 sẽ cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 7,8 tỷ KWh/năm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ký hợp đồng Tổng thầu EPC Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 trị giá 1,2 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.