Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp bổ sung nguồn điện công suất hơn 2.000 MW

TTXVN| 06/02/2011 19:50

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), năm nay, EVN sẽ đưa vào vận hành 12 tổ máy với tổng công suất 2.198MW.


Trong số 12 tổ máy được đưa vào vận hành có tổ máy 2, 3 và 4 của Thủy điện Sơn La; tổ máy 2 của Thủy điện Sông Tranh 2; tổ máy 2 thuộc Thủy điện Đồng Nai 3; Thủy điện An Khê-Kanak; Thủy điện Đồng Nai 4 và Nhiệt điện Uông Bí mở rộng 2.

EVN cũng hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án lưới điện truyền tải để giải phóng bước đầu cho khu vực Tây Nguyên như đường dây 220kV Buôn Kuôp-Đăk Nông, nâng công suất các tụ bù dọc trên các đoạn đường dây 500kV từ Pleiku về phía Nam; đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 220kV Đăk Nông-Phước Long-Bình Long; hoàn thành các thủ tục đầu tư khởi công các dự án 500kV đấu nối với các nguồn điện thuộc Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Trung tâm Điện lực Duyên Hải và đường dây 500kV Pleiku-Mỹ Phước-Cầu Bông.

Trong năm nay, EVN cũng khởi công năm dự án nguồn điện khác là Nhiệt điện Mông Dương 1, Duyên Hải 3, Vĩnh Tân 2 mở rộng, Ô Môn 1-tổ máy 2 và Thủy điện Sông Bung 2, với tổng công suất 3.830MW. Đồng thời, EVN tiếp tục thi công dự án cấp điện cho đồng bào Khmer ở ba tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Trà Vinh; dự án cấp điện cho các hộ nghèo của hai tỉnh Lai Châu và Điện Biên; dự án cáp ngầm 110kV xuyên biển cấp điện cho đảo Phú Quốc.

Ngoài ra, EVN còn hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án cấp điện cho đồng bào nghèo và dân tộc ít người của tỉnh Sơn La; chuẩn bị đầu tư các dự án trong năm 2012 như các dự án Nhiệt điện Ô Môn 3, 4 và 5 trong Trung tâm Điện lực Ô Môn phù hợp với tiến độ khí lô B đưa vào khai thác; xây dựng cơ sở hạ tầng nhà máy điện hạt nhân.

Tổng vốn đầu tư của EVN trong năm nay là 65.875 tỷ đồng, tăng 12,4% so với năm trước. EVN chỉ đạo các ban Quản lý dự án thường xuyên phối hợp và đôn đốc các nhà thầu thi công, nhà thầu cung cấp thiết bị đồng bộ, đáp ứng đúng tiến độ dự án.

Đồng thời, EVN tăng cường nghiệm thu, thanh toán kịp thời cho nhà thầu; tập trung nhân lực rút ngắn thời gian lập hồ sơ mời thầu và phê duyệt kết quả đấu thầu....

Đặc biệt, EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương tranh thủ sự hỗ trợ từ các bộ, ngành tập trung hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Mặt khác, EVN cũng tổ chức giao ban điều hành thường xuyên tại công trường giữa chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh tại hiện trường; áp dụng thưởng phạt tiến độ và xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để dự án chậm tiến độ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp bổ sung nguồn điện công suất hơn 2.000 MW

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.