Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai phương án tăng giá điện

Theo VTV| 14/02/2011 19:16

Ngày 14-2, hai phương án tăng giá điện được trình Chính phủ xem xét. Một phương án từ Bộ Công thương với đề xuất tăng giá điện lên khoảng 18% và một phương án của Bộ Tài chính đề xuất tăng 11%.


Trong số hai phương án này thì phương án giá điện tăng lên 18% có thể được đánh giá là sẽ được Chính phủ thông qua. Như vậy, giá điện sẽ tăng lên khoảng hơn 160 đồng/KWh. Nếu được Chính phủ phê duyệt thì có thể áp dụng ngay từ tháng 3.

Theo Bộ Công thương, mức tăng giá điện lên 18% mà Bộ này đề xuất của năm nay đã được tính toán trên cơ sở chi phí đầu vào, mục tiêu kiểm soát lạm phát và hạn chế tối đa tác động đến đời sống của người dân.

Chính phủ cũng đã yêu cầu việc tăng giá điện sẽ phải đi kèm với các chính sách hỗ trợ người nghèo, kiềm chế lạm phát... Nhưng theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thì dù giá điện tăng 11% hay 18% cũng sẽ góp phần nâng giá mạnh các mặt hàng tới đây. Bởi tăng giá điện sẽ kéo theo giá nước, sắt thép, xi măng, dệt may... tăng lên bởi chi phí dùng điện của các ngành này rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai phương án tăng giá điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.