Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam

Quang Anh| 30/03/2010 09:46

(HNMO) - Sau gần một năm thai nghén, chuẩn bị, chiều ngày 31/3/2010, Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam đã chính thức làm lễ ra mắt tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

(HNMO) - Sau gần một năm thai nghén, chuẩn bị, chiều ngày 31/3/2010, Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam đã chính thức làm lễ ra mắt tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Từ năm 2005, hoạt động bán hàng đa cấp đã được công nhận là mô hình kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam. Tính đến hết năm 2009, cả nước có 32 Cty bán hàng đa cấp, thu hút gần 700.000 nhà phân phối, mang lại doanh thu hàng năm hơn 2.100 tỉ đồng (tăng 150% so với năm 2008), đóng góp gần 660 tỉ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách nhà nước và trên 5 tỉ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện. Các sản phẩm được đăng ký tổ chức để bán hàng đa cấp tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 1000 mặt hàng, chủ yếu là thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình…


Ban chấp hành nhiệm kỳ 1 của Hiệp hội

Trên cơ sở Quyết định số 2451/QĐ-BCT ngày 24 tháng 4 năm 2008 của Bộ Công Thương, căn cứ hồ sơ của Ban vận độngbán hàng đa cấp Việt Nam, ngày 15/6/2009, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 935/QĐ-BNV về việc thành lập Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam.Ngay sau đó, ngày 19/7/2009, Đại hội thành lập Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam đã được tổ chức nhằm thảo luận và thông qua Điều lệ cũng như bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hiệp hội. Ngày 02/10/2009, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã có Quyết định số 1363/QĐ-BNV về việc phê duyệt bản điều lệ của Hiệp hội, đánh dấu sự ra đời chính thức của Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam. Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam ra đời thông qua việc kết nối các doanh nghiệp bán hàng đa cấp Việt Nam sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu liên kết giữa các doanh nghiệp bán hàng đa cấp Việt Nam hiện nay, tạo nên sức mạnh tập thể cho các doanh nghiệp bán hàng đa cấp có thể tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các hội viên để cùng nhau xây dựng và phát triển lĩnh vực bán hàng đa cấp Việt Nam có uy tín trong toàn quốc và trên trường quốc tế. Các hoạt động của Hiệp hội sẽ tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp bán hàng đa cấp Việt Nam, từng bước hình thành một hệ thống các doanh nghiệp với quy mô lớn và mang tính chuyên nghiệp cao theo hướng liên kết các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp. Hiệp hội cũng sẽ phát huy vai trò của mình trong việc tham giavới các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình hoạch định cơ chế, chính sách có liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, nhằm tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng trong lĩnh vực bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ tích cực xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ, các chương trình hợp tác với các tổ chức khu vực, quốc tế nhằm đưa Hiệp hội trở thành một trong những Hiệp hội hoạt động tích cực và có hiệu quả, tạo uy tín trên thị trường Việt Nam và từng bước tham gia hội nhập thế giới.

Về tổ chức, Hiệp hội sẽ xây dựng một đội ngũ cán bộ thường trực năng động và có chuyên môn tốt để hỗ trợ doanh nghiệp. Hiệp hội cũng sẽ tiếp tục kết nạp các hội viên mới để mở rộng quy mô và duy trì chất lượng hoạt động của Hiệp hội.

Sự ra đời chính thức của Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam với Ban chấp hành nhiệm kỳ 1 gồm những thành viên năng nổ, tâm huyết và chương trình hành động rất cụ thể... nhằm tạo nên những bước tiến mới của lĩnh vực hoạt động bán hàng đa cấp tại Việt Nam trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.