Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất 4,2 độ richter tại Sơn La

Chí Đạo, Hữu Hoài| 09/05/2011 06:42

(HNM) - Ngày 8-5, UBND huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, trận động đất tối 7-5 xảy ra trên địa bàn không gây thiệt hại.


Tiến sỹ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, phụ trách Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần cho biết: Nguyên nhân của trận động đất là do đới đứt gãy hoạt động. Tuy nhiên cũng rất khó để dự báo những trận động đất tiếp theo còn xảy ra ở khu vực này hay không.

* Bộ NN&PTNT vừa có công văn trao đổi với Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và thành phố Đà Nẵng về việc chuẩn bị điều kiện cần thiết thử nghiệm hệ thống cảnh báo sóng thần. Theo Bộ NN&PTNT, sau khi hoàn thành xây dựng thí điểm 10 điểm cảnh báo sóng thần tại Đà Nẵng, Bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, cho phép tiến hành thử nghiệm vào ngày 15-5, nhằm đánh giá kết quả thực hiện thí điểm để phục vụ triển khai xây dựng trên cả nước. Đây là một phần trong dự án xây dựng hệ thống báo động trực canh cảnh báo sóng thần cho các vùng nguy cơ cao do Bộ NN&PTNT và Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) thực hiện. Hiện, Viettel đã hoàn thành việc khảo sát, thiết kế hệ thống và chế tạo thiết bị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất 4,2 độ richter tại Sơn La

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.