Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để lừa đảo

Tư Đô| 02/12/2010 06:38

(HNM) - Ngày 1-12, CA quận Đống Đa cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Dũng Hải (SN 1976, trú tại Lạc Long Quân, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". CA quận còn phát hiện Hải đang là đối tượng truy nã của CATP Thanh Hóa về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra của CA, nạn nhân của vụ lừa đảo là chị Nguyễn Thị Kim H. (SN 1980, trú tại Khâm Thiên, Đống Đa), là nhân viên làm việc trên tàu Thống Nhất Bắc - Nam.

Trong quá trình công tác, chị H. quen một đối tượng, tự giới thiệu tên là Hải, quê ở Thanh Hóa, hiện là cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là "con nuôi" của Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có khả năng xin cho mọi người vào làm việc của tập đoàn... Sau đó, đối tượng gợi ý xin cho chị H. làm việc tại văn phòng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hứa hẹn lương tháng 500 USD.

Để xin việc, đối tượng yêu cầu nạn nhân nộp hồ sơ và 100 triệu đồng, chưa kể "phong bì cho các sếp". Tổng cộng, Hải đã yêu cầu chị H. đưa 177 triệu đồng... Sau nhiều ngày chờ đợi, biết bị lừa, nạn nhân đã đến CA quận Đống Đa trình báo. Qua điều tra, truy xét, CA đã bắt được Hải. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.