Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên hiệu trưởng và hai học sinh bị truy tố

Tư Đô| 28/12/2010 07:05

(HNM) - Ngày 27-12, Viện KSND tỉnh Hà Giang đã ban hành cáo trạng vụ án liên quan đến cáo buộc hiệu trưởng mua dâm học sinh, xảy ra tại thị trấn Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Bị cáo Xương trong phiên xử phúc thẩm hồi tháng 1. Ảnh: VnE

Trong vụ án này, Viện KSND tỉnh Hà Giang truy tố bị can Sầm Đức Xương (SN 1957), nguyên hiệu trưởng Trường THPT Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về tội "mua dâm người chưa thành niên" và đề nghị mức hình phạt từ 7-15 năm tù giam.

Viện KSND cũng truy tố 2 bị can, nguyên là học sinh của Sầm Đức Xương, là Nguyễn Thúy Hằng (SN 1991, trú tại thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1992, trú tại thị trấn Việt Lâm, tỉnh Hà Giang) về tội "môi giới mại dâm".

Ngoài ra, mặc dù quá trình điều tra có xem xét đến tình tiết một số cán bộ tỉnh Hà Giang liên quan đến vụ án, song tại cáo trạng của Viện KSND tỉnh cho rằng chưa có đủ căn cứ xác định hành vi mua dâm nên chưa đủ căn cứ xem xét xử lý hình sự. Đối với những vi phạm của các cơ quan và người tiến hành tố tụng dẫn đến việc hủy án phải điều tra lại, Viện KSND tỉnh Hà Giang cho rằng không có dấu hiệu vi phạm ở mức hình sự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên hiệu trưởng và hai học sinh bị truy tố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.