Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông xe và gắn biển Đại lộ Thăng Long vào 3/10

Theo Vietnam+| 29/09/2010 14:31

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, sáng ngày 3/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ chính thức phát lệnh thông xe Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng-Hòa Lạc và gắn biển đặt tên công trình là Đại lộ Thăng Long sau 5 năm thi công.

Ngày 3/10, Đại lộ Thăng Long sẽ chính thức được thông xe và gắn biển.

Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm được Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội chọn là công trình hoàn thành chào mừng kỷ niệm Đại lễ.

Đại lộ Thăng Long là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, có chiều dài 29,264 km, điểm đầu là Km1+800 (giao cắt giữa vành đai 3 Hà Nội với đường Láng-Hòa Lạc tại nút giao Trung Hòa) và điểm cuối là nút giao Hòa Lạc Km31+064 (giao cắt với QL21-đường Hồ Chí Minh), tổng mức đầu tư dự án là 7.527 tỷ đồng.

Chiều rộng tuyến đường là 140m bao gồm: hai dải đường cao tốc riêng biệt quy mô 6 làn xe (rộng 16,25m); hai dải đường đô thị 2 làn xe cơ giới rộng 10,5m; dải phân cách giữa 2 đường cao tốc rộng 20m; hai dải đất dự trữ giữa hai dải đường đô thị...

Trên tuyến đường có 51 cầu vượt sông, vượt nút giao, 3 nút giao liên thông hoàn chỉnh và không hoàn chỉnh. Tuyến đường được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị.

Đại lộ Thăng Long được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng-Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng đi qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất đến ngã tư giao với đường Quốc lộ 21-đường Hồ Chí Minh.

Đối với thủ đô Hà Nội, tuyến đường này nối kết khu vực trung tâm với các chuỗi đô thị vệ tinh, đang trong quá trình phát triển như Xuân Mai, Miếu Môn, Sơn Tây và các khu du lịch giầu tiềm năng như Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ba Vì, Suối Hai…

Đặc biệt tuyến đường được coi là tiền đề cơ bản để phát triển Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc - một trong những dự án lớn, có tác động lớn tới kinh tế của đất nước. Bên cạnh đó, tuyến đường có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mở rộng Thủ đô Hà Nội về phía Tây và Tây Nam, tạo ra một Thủ đô hiện đại và văn minh.

Như vậy, cùng với các dự án, công trình trọng điểm khác là cầu Vĩnh Tuy, tượng đài Thánh Gióng, Công viên Hòa Bình, Bảo tàng Hà Nội, Đại lộ Thăng Long được thông xe đúng vào dịp chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội./.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông xe và gắn biển Đại lộ Thăng Long vào 3/10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.