Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyền Anh nhà nghề thế giới năm 2009: Tôn vinh M.Pacquiao!

Đình Thịnh| 03/01/2010 08:36

(HNM) - Mạng thông tin mạnh nhất và phong phú nhất thế giới "YAHOO" mới rồi đã tiến hành cuộc khảo sát và bình chọn võ sĩ quyền Anh hay nhất thế giới 2009.

Điều khác của Yahoo với các cuộc bình chọn khác là chỉ bình chọn võ sĩ hay nhất trong năm ở tất cả các hạng cân chứ không bầu chọn cho vị trí thứ 2. Cách bình chọn này làm cho những lá phiếu trở nên trách nhiệm hơn và chọn ra được võ sĩ xứng đáng hơn với danh hiệu. Cũng không ai ngạc nhiên khi danh hiệu hay nhất thế giới 2009 thuộc về Manny Pacquiao.

M.Pacquiao.

Đã có nhiều cuộc thượng đài hết sức hấp dẫn diễn ra trong năm nhưng một thực tế là không có võ sĩ nào thành công như Pacquiao. Chiến thắng nhanh như chớp của Pacquiao trước Ricky Hatton trong trận bảo vệ chức vô địch 12 hiệp cũng như trận đánh kinh điển về phòng thủ và tấn công "tiêu diệt" của Pacquiao trong trận so găng với Miguel Cotto đã cho thấy anh rất xứng đáng là võ sĩ hay nhất trong năm 2009. Trước các trận thượng đài này giới quyền Anh sừng sỏ thế giới đều cho rằng, Pacquiao thất bại nhưng anh đã làm ngược lại mọi tiên đoán. Võ sĩ Philíppin này cho biết: "Tôi mơ ước trở thành võ sĩ hay nhất từ những trận thượng đài năm 2008 và đến năm 2009 ước mơ của tôi đã trở thành sự thật ".

Burt Sugar, nhà nghiên cứu lịch sử quyền Anh thế giới trong cuộc bình chọn của Yahoo cho biết, ông đang viết cuốn lịch sử quyền Anh thế giới với tên: "Những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại". Ông xếp Pacquiao thuộc 25 chân dung đầu tiên trong cuốn sách sắp phát hành. Sugar nói tiếp: "Pacquiao là võ sĩ châu Á hay nhất trong lịch sử quyền Anh của châu lục này. Anh ta còn là võ sĩ có cú đấm tay trái hiệu quả nhất. Pacquiao có lối tấn công không ngừng nghỉ. Anh có thể ra đòn liên tiếp trong 1 phút, điều mà trước anh chỉ có huyền thoại Henry Armstrong làm được".Bob Arum, từng là ông bầu của Mike Tyson, hai anh em nhà Klitschko cũng như Lenox Lewis nói về Pacquiao như sau: "Pacquiao là võ sĩ có lối đánh kỳ lạ và hấp dẫn nhất trong suốt 45 năm lăn lộn trong làng quyền Anh thế giới mà tôi gặp".

"Trận quyền Anh đưa Pacquiao lên đỉnh cao danh vọng không phải là trận anh đánh bại "Cậu bé vàng", thần tượng quyền Anh nước Mỹ Oscar De La Hoya mà chính là hai trận so găng rung chuyển võ đài thế giới với võ sĩ Hatton và võ sĩ Cotto trong những tháng cuối năm. Trận đánh bại De La Hoya tuy chỉ diễn ra cách đó 5 tháng nhưng nó chỉ còn là trận đánh có tính lịch sử tham khảo cho cuộc bình chọn của Yahoo lần này mà thôi." - đó là câu nói của Chánh chủ khảo Kevin Iole, người phụ trách quyền Anh và các môn võ dân tộc của Yahoo! Sports khi tuyên bố Pacquiao là võ sĩhay nhất năm 2009.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyền Anh nhà nghề thế giới năm 2009: Tôn vinh M.Pacquiao!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.