Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ lĩnh Chechnya nhận gây vụ đánh bom sân bay

Theo TTXVN/Vietnam+| 08/02/2011 12:20

Theo một đoạn băng video được trang web Hồi giáo www.Kavkazcenter.com đăng tải, thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov ngày 7/2 đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết tại sân bay Mátxcơva hồi tháng trước, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Theo một đoạn băng video được trang web Hồi giáo www.Kavkazcenter.com đăng tải, thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov ngày 7/2 đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết tại sân bay Mátxcơva hồi tháng trước, làm ít nhất 35 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương.

Trong đoạn băng này, Umarov tuyên bố đã ra lệnh thực hiện vụ đánh bom ở sân bay Domodedovo của Mátxcơva ngày 24/1, đồng thời miêu tả vụ tấn công trên là một chiến dịch đặc biệt nhằm chống lại nhân dân Nga và Thủ tướng Vladimir Putin.

Umarov còn tuyên bố sẽ có thêm các vụ tấn công tương tự hàng tuần hoặc hàng tháng, với mục tiêu thành lập một nhà nước Hồi giáo độc lập ở khu vực Kavkaz của Nga, trong đó có cả Chechnya , Dagestan và các vùng lãnh thổ khác gần đó.

Umarov tự phong là thủ lĩnh "Tiểu vương Kavkaz" nhằm áp đặt luật Hồi giáo Sharia trong khu vực này. Umarov cũng đã nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm của Mátxcơva hồi tháng Ba năm ngoái, làm 37 người chết và 65 người bị thương./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh Chechnya nhận gây vụ đánh bom sân bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.