Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi ngờ có 90 người đã bị nhiễm xạ sau vụ nổ lò

Theo Vietnam+| 13/03/2011 06:42

Theo nguồn tin của phóng viên có mặt tại Nhật Bản ngày 13/3, vào thời điểm xảy ra vụ nổ tại lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện hạt nhân số 1 tại thị trấn Okuma, tỉnh Fukushima (Đông Bắc Nhật Bản), có tới 90 người dân đang chờ được cứu hộ thay vì con số nhỏ hơn mà cơ quan chức năng đưa ra trước đó.

Tổ máy ở nhà máy điện Fukushima 1 bị nổ bay nắp lò chỉ còn trơ cốt thép


Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Fukushima cho hay 3 người dân bị nhiễm xạ vì có mặt trong sân của một trường cấp 3 thuộc thị trấn trên.

Hiện nhà chức trách tỉnh Fukushima đang kiểm tra sức khỏe đối với những người này để xác nhận khả năng nhiễm xạ hay không.

Theo nhận định của truyền thông địa phương, tính chất nghiêm trọng của vụ rò rỉ phóng xạ được nâng lên mức cao độ vì vị trí xảy ra sự cố hạt nhân chỉ cách thủ đô Tokyo 250km về phía Tây Nam.

Chánh văn phòng Nội các Yukio Edano tối 12/3 đã chỉ thị công tác làm lạnh bể chứa hạt nhân khẩn cấp lò phản ứng số 1 để hạn chế tối đa khả năng rò rỉ thêm phóng xạ.

Trong một diễn biến khác, một trận động đất 4,4 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Niigata (Tây Bắc Nhật Bản) hồi 11 giờ 35 phút tối 12/3 (giờ địa phương).

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, tâm chấn được xác định ở độ sâu 10km thuộc vùng Chuetsu, miền Trung tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi ngờ có 90 người đã bị nhiễm xạ sau vụ nổ lò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.