Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay ném bom hạng nặng xuống Tripoli

H.V| 10/05/2011 08:40

(HNMO) - Các máy bay phản lực đã lượn ở tầm thấp trên bầu trời Tripoli sáng sớm ngày 10/5, thực hiện một loạt các cuộc tấn công liên tiếp. Bốn vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Libya ngay sau lúc 2h sáng (00h00 GMT)...


Bốn vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Libya ngay sau lúc 2h sáng (00h00 GMT) ngày 10/5, làm rung lắc các cửa sổ của một khách sạn nơi các phóng viên ở. Những vụ nổ này nhanh chóng được tiếp nối bằng hai vụ nổ khác nữa.


Còi báo động có thể được nghe từ xa tiếp sau các cuộc không kích, khi tiếng súng rải rác từ cuộc tấn công bằng súng trường và vũ khí nặng vang lên.

Cuối ngày hôm qua, các nhân chứng cho biết, đã có hai vụ nổ tại thủ đô khi các máy bay phản lực bay trên đầu và nói thêm, khói đã bốc lên từ khu vực gần các văn phòng của đài truyền hình Libya và các cơ quan thông tấn nhà nước Jana.

Có ít nhất một cuộc tấn công đã đánh vào một tòa nhà đã bị ném bom hôm 30/4. Tòa nhà này là nơi đặt các tổ chức xã hội dân sự khác nhau.

Được biết, phần mái của một phần của tòa nhà đã bị đánh bom hôm qua đã bị thổi bay cùng với một bức tường, và tầng hầm có thể được nhìn thấy qua nền nhà bị phá hủy. Một bảo vệ tại khu này cho biết, tòa nhà bị tấn công lúc khoảng 11h tối qua (tức 21h GMT).

Cột tháp thông tin liên lạc nằm trong một bãi đậu xe gần toà nhà.

Không có báo cáo nào về thương vong trong các cuộc tấn công hôm qua.

Các vụ nổ diễn ra sau khi chỉ huy trưởng NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết, thời gian đã hết với nhà lãnh đạo Libya Moamer Kadhafi, người "cần nhận ra sớm hơn là sau đó sẽ không có tương lai cho ông hay chế độ của ông."

Một liên minh quốc tế đã bắt đầu thực hiện cuộc tấn công vào các lực lượng ủng hộ ông Kadhafi hôm 19/3, theo một nghị quyết Liên Hiệp Quốc để bảo vệ thường dân. NATO đã nắm quyền chỉ huy các hoạt động tại Libya vào ngày 31/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay ném bom hạng nặng xuống Tripoli

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.