Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt hai kẻ âm mưu tấn công khủng bố New York

Theo Vietnam+| 13/05/2011 07:17

Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg ngày 12/5 cho biết cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông sau khi mua vũ khí của các sĩ quan cảnh sát chìm và nói rằng chúng muốn đánh bom một đền thờ Do Thái ở khu Manhattan.


Theo ông Bloomberg, cảnh sát "đã bắt giữ hai người đàn ông nói rằng chúng muốn phá hủy một đền thờ Hồi giáo lớn ở khu Manhattan và sau đó chúng đã mua một số vũ khí và một quả lựu đạn của một cảnh sát chìm."

Còn đại diện cảnh sát Raymond Kelly cho biết một kẻ là công dân Mỹ, tên còn lại là công dân hợp pháp, và ít nhất một trong hai tên này có gốc gác từ Bắc Phi.

Giới hữu trách cho biết hai tên này sẽ bị truy tố theo luật khủng bố của bang New York và Cục điều tra liên bang (FBI) đã quyết định không can dự vào vụ truy tố này. Giới chức trách New York đã được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi Osama bin Laden bị tiêu diệt hơn một tuần trước.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng ngày đã đề xuất kéo dài nhiệm kỳ của Giám đốc FBI Robert Mueller thêm hai năm, đồng thời cho rằng động thái này là cần thiết để đối phó trước những nguy cơ khủng bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai kẻ âm mưu tấn công khủng bố New York

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.