Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến binh tấn công tòa nhà chính phủ Afghanistan

H.V| 22/05/2011 16:05

(HNMO) - Các tay súng liều chết đã tấn công một tòa nhà chính phủ ở miền đông Afghanistan sáng sớm hôm nay (22/5) và đã đọ súng với lực lượng an ninh Afghanistan bao vây tòa nhà. Ít nhất 3 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ.


Vụ tấn công sáng nay diễn ra một ngày sau khi một kẻ đánh bom tự sát Taliban thâm nhập vào một bệnh viện quân đội chính của thủ đô và giết chết ít nhất sáu sinh viên y tế Afghanistan.

Trong vụ tấn công hôm nay, 3 hoặc 4 người đàn ông được vũ trang với súng trường và mang vật liệu nổ quanh mình đã bắn khi mở đường vào tòa nhà có trụ sở của bộ giao thông ở rìa thành phố Khost chỉ ít phút ngay sau bình minh, tướng Mohammad Oryakhail Raz, chỉ huy quân đội tỉnh Khost cho biết.


Cảnh sát Afghan xem khói bốc lên từ tòa nhà chính phủ


Các tay súng đã giết chết một cảnh sát bảo vệ khi họ bước vào và sau đó đã lên tầng hai của tòa nhà và từ đó, họ bắn vào các cảnh sát và binh sĩ bên ngoài, ông nói.

Cuộc đọ súng đã diễn ra hơn bốn giờ sau đó và những ngọn lửa đã bùng lên ở tòa nhà, cảnh sát trưởng của địa phương, tướng Abdul Hakim Ishaqzai cho biết. Có ít nhất hơn 2 cảnh sát khác đã bị giết, ông nói. Theo ông Ishaqzai, các quan chức an ninh tin rằng một số kẻ tấn công cũng đã chết.

Cảnh sát và binh sĩ đã cố gắng tránh phát động một cuộc tấn công toàn diện bởi họ không muốn các tay súng tự sát bằng những bộ quần áo chứa đầy chất nổ của họ. Lực lượng an ninh Afghanistan đã bao vây khu nhà.

Zabiullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công trong một thông điệp bằng văn bản gửi tới hãng tin AP.

Trong khi đó, các lực lượng Mỹ ở miền nam Afghanistan hôm nay đã bắn một phát ngôn viên của một thống đốc khi ông đến để làm việc. Phát ngôn viên Zalmai Ayubi đã phải chống nạng khi ông nói chuyện với các phóng viên, chân trái của ông bị băng bó.

Theo ông Ayubi, các lực lượng Mỹ đã bắn ông khi ông vào cửa văn phòng của thống đốc Kandahar mà không có lý do. Trong một tuyên bố với hãng thông tấn AP, NATO cho biết, ông Ayubi đã vật lộn với một bảo vệ khi ông "cố gắng vượt qua an ninh" tại văn phòng. NATO cho biết, đang tiến hành điều tra về vụ nổ súng.

Hôm qua, một kẻ đánh bom tự sát Taliban đã nhắm vào các nhóm y tế được nước ngoài điều hành, giết chết ít nhất 6 sinh viên y tế Afghanistan và làm bị thương 23 người khác sau khi xâm nhập vào bệnh viện quân sự chính ở Kabul.

Các vụ đánh bom là một đòn giáng với lực lượng Afghanistan và NATO, hiện đang đẩy mạnh việc mở rộng các trạm kiểm soát và an ninh tại thủ đô khi Taliban tăng cường các cuộc tấn công trước sự giải giáp theo kế hoạch của Mỹ vào tháng 7 tới.

NATO đã cam kết bàn giao quyền kiểm soát an ninh cho Afghanistan vào năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến binh tấn công tòa nhà chính phủ Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.