Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tướng cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì nổ bom

Vietnam+| 29/05/2011 08:24

Chỉ huy lực lượng cảnh sát ở miền Bắc Afghanistan đã bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát vào tòa nhà thống đốc tỉnh Takhar tại thành phố Taloqan ngày 28/5. Theo những thông tin mới nhất, lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.


Cảnh sát địa phương cho biết, tướng Mohammad Daud Daud là một trong bảy người thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát trên, cùng với cảnh sát trưởng Shah Jahan Nuri. Thông tin này cũng đã được người phát ngôn của lực lượng NATO tại Afghanistan xác nhận.

Tướng Daud là cựu chỉ huy quân đội của Liên minh phương Bắc chống lại phe Taliban ở nước này. Ông này là nhân vật cao cấp nhất bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công của lực lượng phiến quân trong thời gian qua.

Trong vụ tấn công mới nhất xảy ra ở dinh thống đốc tỉnh Takhar, người phát ngôn của cảnh sát cho biết, lúc ấy, tòa nhà này đang diễn ra một cuộc họp quan trọng, với sự tham dự của các quan chức cốt cán. Thống đốc Takhar, Abdul Jabar Taqwa cũng đã bị thương.

Hiện trường vụ nổ (Nguồn: Reuters)


Người phát ngôn của NATO cho hay, chỉ huy trưởng lực lượng quân đội nước ngoài đóng tại miền bắc Afghanistan, tướng Đức Markus Kneip cũng có mặt trong tòa nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nhưng đã thoát chết.

Các nguồn tin của Đức thì cho biết, tướng Kneip đã bị thương cùng với ba thuộc cấp, còn hai lính Đức khác thì thiệt mạng. Theo sự phân công của NATO thì lính Đức đóng tại tỉnh Kunduz, giáp ranh với Takhar./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tướng cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì nổ bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.