Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Uganda tìm kiếm các máy bay trực thăng bị mất tích

V.A| 13/08/2012 16:26

(HNMO) - Ngày 13/8, một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành ở Kenya để tìm 2 chiếc máy bay trực thăng quân sự của Uganda bị mất tích.


Các máy bay trực thăng này nằm trong số 4 chiếc máy bay dự định dừng chân ở thị trấn Wajir của Kenya, nhưng chỉ có 1 chiếc máy bay đáp cánh.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kenya Bogita Ongeri cho biết, một phi công của những chiếc máy bay trực thăng còn lại đã liên hệ với văn phòng từ Núi Kenya.


Những chiếc máy bay trực thăng này là một phần của đội máy bay được điều tới nhằm tăng cường cho lực lượng gìn giữ hòa bình Liên minh châu Phi tại Somalia.

Hiện chưa rõ liệu chiếc máy bay trực thăng của viên phi công đã liên lạc với các quan chức quốc phòng Kenya có bị hỏng hay hạ cánh an toàn hay chưa.

Quân đội Kenya đã triển khai hoạt động giải cứu trên mặt đất và trên không, nhưng hoạt động này đang bị cản trở bởi thời tiết xấu, ông Ongeri cho biết.

Hiện chưa biết chính xác có bao nhiêu người ở trên các máy bay trực thăng bị mất tích.

Quân đội Uganda đang tham gia lực lượng Liên minh châu Phi chống lại nhóm Hồi giáo Somalia al-Shabab, nhóm cam kết trung thành với al-Qaeda.

Lực lượng này đang có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công chống lại al-Shabab tại cảng Kismayo của Somali vào cuối tháng này.

Al-Shabab đã thực hiện các cuộc tấn công chết người ở Uganda, nước đóng góp lớn nhất cho lực lượng gìn giữ hòa bình. Năm 2010, một cuộc tấn công tự sát kép đã giết chết 76 người đang theo dõi trận chung kết bóng đá World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Uganda tìm kiếm các máy bay trực thăng bị mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.