Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bài toán khó cho Ban kỷ luật VFF

Theo TT&VH| 23/05/2011 17:01

Vụ 3 cầu thủ Thanh Hoá bị hành hung bởi một nhóm người trước cửa sân Hàng Đẫy cần có thêm thời gian để củng cố chứng cứ.

Mai Xuân Hợp (trái) sau khi được băng bó vết thương.

Hôm qua (22/5) là ngày nghỉ nên Ban kỷ luật của VFF vẫn chưa nhận được hồ sơ vụ 3 cầu thủ Thanh Hoá bị hành hung bởi một nhóm người được cho là CĐV của HN.ACB trước cửa sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, rất có thể, vụ việc này cần thêm thời gian để củng cố thêm chứng cứ và Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cùng các cộng sự đang phải đối mặt với một bài toán nan giải chưa từng có tiền lệ.

Ăn đòn chì vì là... người Thanh Hóa

Đến chiều tối qua, sau hơn một ngày bị hành hung, Mai Xuân Hợp vẫn bị choáng mỗi khi đứng dậy do mất quá nhiều máu lại bị thương ở đầu. Trung vệ đội Thanh Hoá kể: “Khi mang mấy chiếc vé ra tặng người thân, tôi đứng ngay cửa ra vào của sân Hàng Đẫy thì thấy 2 người tiến đến chửi tôi rất thậm tệ rồi tát tôi trước khi đánh tôi. Bị đánh bằng vật cứng vào đỉnh đầu, tôi được sơ cứu trên sân rồi vào khâu ở bệnh viện Xanh-Pôn. Trở lại sân Hàng Đẫy, tôi tiếp tục bị nhóm CĐV HN.ACB chửi bới và hẹn sau trận gặp nhau. Tôi sợ quá nên phải chuyển xe giữa đường để về cho an toàn”.

Về lý do bị hành hung, Mai Xuân Hợp xác định: “Tôi với nhóm người đó chẳng quen nhau thì làm sao có nợ nần hay bất đồng gì. Nhưng trước khi đánh tôi, bọn họ hô lên rằng: “Đánh chết thằng Mai Xuân Hợp đi, đập cho bọn Thanh Hoá một trận”. Không hiểu tại sao nhóm CĐV của HN.ACB lại ghét cầu thủ Thanh Hoá đến thế. Đá với đội nào ở Hà Nội cũng ổn nhưng cứ gặp HN.ACB là có chuyện. Lần trước, họ chửi rủa rồi ném cả dùi trống vào chúng tôi, ném gạch đá vào xe…”.

"May chỉ bị đánh vào... đầu"

Trên giường dưỡng thương, Mai Xuân Hợp nhắc lại nỗi kinh hoàng với vẻ mặt chưa bớt căng thẳng: “Đến giờ, nhắm mắt lại, tôi vẫn hoảng khi nhớ lại giây phút ấy. Tôi với họ chẳng quen nhau, họ nhận ra tôi là chửi rồi hô hào cả nhóm vào đánh tôi túi bụi. Nhóm hơn 20 người tấn công tôi bằng vật cứng, tôi bị rách đầu, phải khâu 5 mũi”.

Dù đau đớn và phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong 10 ngày nhưng Mai Xuân Hợp vẫn có lý do để vui: “Bị đập vào đầu là còn may mắn chán, chứ nhóm đó mà đập gẫy chân hoặc xin cái đầu gối thì nguy to. Nói thật, bị đánh như vậy, vẫn còn đủ sức khoẻ mà đá được bóng là may mắn lắm rồi. Tôi chỉ buồn là hơn một ngày rồi sau sự cố nhưng tôi chưa nhận được cuộc điện thoại hỏi thăm nào từ các cầu thủ HN.ACB”.

Trong hôm nay, rất có thể, Ban kỷ luật sẽ yêu cầu Mai Xuân Hợp, Lê Văn Thắng và những người có mặt trong vụ việc này làm bản tường trình để làm rõ ai đã tấn công họ và xác định trách nhiệm của BTC sân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài toán khó cho Ban kỷ luật VFF

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.