Theo dõi Báo Hànộimới trên

Án phạt của BTC giải với HN.ACB: Phạt cho xong

Theo TT&VH| 26/05/2011 09:19

Nhiều người đã dự đoán rằng, với trách nhiệm của CLB chủ nhà và là thành phần quan trọng cấu thành BTC trận đấu với Thanh Hóa ở vòng 15 vừa qua, HN.ACB sẽ khó tránh khỏi án phạt của BTC giải.

Kết quả xử lý của ban Kỷ luật về vụ việc của Xuân Hợp không khiến ai hài lòng, từ “nguyên đơn” Thanh Hoá-Xuân Hợp cho tới “bị đơn” HN.ACB


Không phục

Ngay từ trước khi án phạt của BTC giải được công bố, trao đổi cùng TT&VH, cán bộ điều hành của HN.ACB đã bày tỏ rõ quan điểm rằng, không thể quy trách nhiệm cho đội bóng của họ. Lý lẽ mà HN.ACB đưa ra thì nhiều và không phải nó hoàn toàn vô lý.

Thứ nhất, vụ việc xảy ra bên ngoài sân Hàng Đẫy. Nếu quy đúng trách nhiệm, đáng nhẽ nó phải thuộc về công tác an ninh trật tự của phường sở tại. Thứ hai, chưa hề có bất cứ kết luận chính thức nào về việc hung thủ gây ra vụ việc trên là CĐV của HN.ACB thì tại sao đội bóng Thủ đô lại phải là người chịu trách nhiệm?

Thậm chí, ngay cả khi xác minh được thủ phạm là CĐV của HN.ACB thì, vẫn lời của vị cán bộ điều hành nêu trên, từ lâu HN.ACB không thừa nhận sự tồn tại và không có bất cứ mối liên hệ nào với nhóm những người tự xưng là Hội CĐV của đội bóng Thủ đô. Một trụ cột của HN.ACB còn cho biết thêm, đội bóng của họ cũng không hề đăng ký với BTC giải về quy chế hoạt động dành cho CĐV của đội bóng.

Tâm lý chung của HN.ACB là không phục với quyết định của BTC và họ đặt ra câu hỏi là: “Nếu không may, một lần nữa sự việc tương tự xảy ra ở phố Cát Linh hay phố Nguyễn Thái Học (vốn cách khá xa sân Hàng Đẫy) thì chẳng nhẽ chúng tôi cũng phải chịu trách nhiệm về điều đó?”.

Nhưng không phạt không xong

Năm ngoái, HN.ACB cũng từng bị nhận một án phạt sau khi CĐV của họ có những lời lẽ vô văn hóa nhắm vào CĐV và cầu thủ Viettel ở giải hạng Nhất. Tại thời điểm ấy, đội bóng Thủ đô cũng không phục với quyết định của BTC và dùng những lý lẽ tương tự như trên để bày tỏ sự bức xúc của mình nhưng không thay đổi được điều gì.

Năm nay, với tính chất nghiêm trọng hơn của vụ việc, nhiều khả năng HN.ACB sẽ rất khó thoát hoặc được giảm án dù đội bóng Thủ đô đang cân nhắc việc gửi đơn khiếu nại, nhất là khi “nguyên đơn” Thanh Hóa đang phẫn nộ đi tìm công lý. Thậm chí khoản tiền phạt 30 triệu đồng, trong mắt của đội bóng xứ Thanh, chỉ là con số tượng trưng và quá nhẹ sau những gì đã xảy ra.

Đã đành HN.ACB là đội chủ nhà và là thành phần quan trọng cấu thành BTC trận đấu nên sẽ phải chịu trách nhiệm, nhưng ít nhất họ cũng có quyền được biết cái trách nhiệm ấy đã bị thiếu sót ở chỗ nào để có biện pháp khắc phục. Bởi chẳng lẽ, nếu lần tới HN.ACB đá trên sân nhà, những kẻ quá khích lại lôi cầu thủ ra ngoài sân Hàng Đẫy “tẩn” thì đội bóng Thủ đô lại phải móc túi để nộp phạt?

Án phạt của BTC giải đã tuyên nhưng với người trong cuộc như HN.ACB, Thanh Hóa và cả những người ngoài cuộc đều không cảm thấy hài lòng vì người ta không tìm thấy sự nghiêm minh hay một cách thức giải quyết rốt ráo vấn đề. Thủ phạm thì vẫn chưa thể xác minh và mấy ai dám chắc rằng những vụ việc tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai sau án phạt này.

Vẫn như thường lệ, BTC giải cần làm một điều gì đó để thể hiện vai trò của mình. Nhưng cách làm cho xong để xoa dịu tình hình giống như việc người ta cứ cố tình bôi thuốc mỡ lên da thịt dù bên dưới ai cũng biết rằng đang là một khối u.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án phạt của BTC giải với HN.ACB: Phạt cho xong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.