Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ Viềng vẫn họp đúng phiên

Văn Tiến| 22/02/2010 06:07

(HNM) - Hội chợ Viềng (Vụ Bản - Nam Định) diễn ra từ đêm 20-2 đến chiều 21-2 (tức nửa đêm mùng 7 đến chiều mùng 8 Tết Âm lịch hằng năm). Đây là một phiên chợ văn hóa thu hút rất đông người dân tham dự. Năm nay theo Ban tổ chức, ước khoảng 50 vạn lượt người đã đến chợ Viềng để

Những cây lộc cũng được du khách chọn mua về với mong muốn đem lại điều may mắn trong năm mới.


Đi phiên chợ duy nhất trong năm để "mua may, bán rủi", nên hầu hết những người có mặt tại phiên chợ đều tìm mua một vật gì đó để lấy may cho gia đình và bản thân. Chị Trần Thị Vân Anh, quê ở Nam Trực, Nam Định cho biết, năm nào chị cũng cùng bạn bè đi chợ để cho mọi sự xui xẻo năm cũ qua đi và cầu mong cho một năm mới với nhiều điều may mắn. Chị Hoàng Kim Dung (Quang Trung - Vụ Bản) chọn 2 cây xương rồng cảnh, một cho mình còn một để tặng người bạn thân ở Tuyên Quang với mong muốn người bạn có được sức mạnh vượt qua điều kiện khắc nghiệt như loài cây này để chống chọi với bệnh tật và sớm trở lại cuộc sống bình thường. Hoa và cây cảnh luôn là lựa chọn số một của các gia đình ở thành phố, thanh niên và những người buôn bán, còn đối với những người làm nông nghiệp thì thường chọn một nông cụ hay một giống cây trồng ăn quả nào đó với mong muốn một mùa màng bội thu.

Với hàng nghìn gian hàng đầy đủ các chủng loại từ cây cảnh, hoa, đồ dùng gia đình, cũ có mới có, cổ có, giả cổ cũng không hiếm, Chợ Viềng đã đem lại không khí sôi động và vui tươi trong những ngày đầu năm mới. Giá các loại hàng hóa ở đây khá đa dạng từ vài nghìn, vài trăm nghìn, thậm chí hàng triệu đồng và thường đắt hơn ngày thường. Anh Nguyễn Văn Hội, một người bán cây cảnh cho biết: Bình thường một chậu xương rồng hay hoa đá chỉ khoảng 7.000 đồng nhưng ở chợ Viềng phải 15.000 đồng. Nhưng tâm lý đi chợ cầu may nên đa số chỉ cố chọn cho mình một thứ gì đó phù hợp, dẫu biết là đắt.

Phiên chợ chỉ họp một đêm duy nhất đã để lại trong lòng những ai đến chợ những cảm xúc khác nhau. Không ít người chỉ đến chợ một lần cho biết thế nào là chợ "cầu may", nhưng nhiều người năm nào cũng phải tới đây để “tâm được an”. Bởi vậy, chợ Viềng đến phiên vẫn họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ Viềng vẫn họp đúng phiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.