Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt tuyển tập thơ của nữ sĩ Xuân Quỳnh ấn bản tiếng Pháp

Hoàng Lân| 28/02/2011 13:55

(HNMO) - Tuyển tập thơ “Không bao giờ là cuối” của nữ sĩ Xuân Quỳnh chính thức ra mắt với 2 ấn bản tiếng Việt và tiếng Pháp. Bản tiếng Pháp do dịch giả Nguyễn Minh Phương biên dịch. Nhân sự kiện này, công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam tổ chức buổi toạ đàm thơ Xuân Quỳnh vào lúc 18h chiều nay (28/2) tại Trung tâm văn hoá Pháp Hà Nội (24, Tràng Tiền Hà Nội).

Nữ sĩ Xuân Quỳnh đã để lại cho đời những vần thơ nồng nàn tình yêu



Đời thơ Xuân Quỳnh cũng trọn vẹn là đời yêu của người đàn bà, dù bao tổn thương, nghi vấn, vẫn không một lần chối bỏ tình yêu. Thơ Xuân Quỳnh giản dị, không cầu kỳ, không “làm chữ”; không cần vất vả tìm kiếm ngôn từ, bởi ngôn ngữ thơ nằm ngay trong trái tim người phụ nữ này, trong tình yêu lớn mà chị theo đuổi cả cuộc đời mình.

Với tuyển tập thơ “Không bao giờ là cuối”, người đọc sẽ bắt gặp những bài thơ tình quen và lạ của nữ sĩ được nhiều thế hệ độc giả yêu mến, từ những bài thơ tình viết tặng Lưu Quang Vũ - người mà chị yêu sâu sắc đến tận những giây phút cuối cùng cho đến những vần thơ nặng đầy trăn trở, suy ngẫm về cuộc đời giữa “những năm tháng không yên” của đất nước và lòng người và cả một Xuân Quỳnh tươi trẻ, nồng hậu qua những trang viết dành cho thiếu nhi…

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của các dịch giả, nhà nghiên cứu văn học Lưu Khánh Thơ, Chu Văn Sơn, Phạm Xuân Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tuyển tập thơ của nữ sĩ Xuân Quỳnh ấn bản tiếng Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.