Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải nhất Sao mai 2011 Lương Nguyệt Anh: Thần tượng ca sĩ Anh Thơ

Hoàng Lân| 07/09/2011 12:01

(HNMO) – Trở về từ cuộc thi Sao mai 2011 với giải Nhất dòng nhạc Dân gian, Lương Nguyệt Anh ngoài đời có phần nhút nhát, bẽn lẽn hơn khi nhìn cô trên sân khấu. Quán quân Sao mai 2011 thổ lộ rằng, cô vẫn chưa lấy lại sức sau một cuộc thi dài hơi và căng thẳng.


Đầu tư cũng phải biết cách

* Nghe nói bạn khá chịu chơi đầu tư cho cuộc thi năm nay?

- Năm 2009, tôi có dự thi Sao Mai và không được vào sâu. Ngày đó, tôi không biết đầu tư nhiều, trang phục áo dài thì đi thuê, không có kinh nghiệm chọn bài. Thế nên, năm nay tôi cẩn thận trong khâu chuẩn bị hơn, việc chọn trang phục áo dài cũng phải nhờ NTK, trang điểm là một chuyên gia riêng, chọn bài nhờ sự chỉ giáo của NSND Thanh Hoa và NSND Thu Hiền.

Những bộ trang phục mà Nguyệt Anh mặc trong Sao mai 2011


* Có thông tin là bạn đã bỏ ra 30 triệu chỉ để mua một bộ áo dài cho đêm chung kết, thực hư thế nào?

- Việc thiết kế áo dài tôi nhờ hoàn toàn vào NTK David Minh Đức. Anh ấy làm riêng cho tôi 3 bộ, tất nhiên chi phí thiết kế độc quyền bao giờ cũng đắt hơn bộ áo dài bình thường. Bộ áo dài tôi mặc trong đêm chung kết có giá là 30 triệu đồng. NTK nói rằng, đó là bộ trang phục làm bằng tay 100%, những họa tiết trên thân áo cũng là đồ được lựa chọn kỹ. Tôi nghe anh ấy nói thế thì biết vậy.

* Khi khoác lên người bộ đồ hàng chục triệu, bạn có thấy mình khác hơn?

- Lúc đã chuẩn bị kỹ ở các khâu thì mình cũng tự tin hơn và không bị phân tâm vì điều gì. Khi ra đến sân khấu tôi không còn nghĩ gì nhiều đến trang phục nữa mà dồn toàn bộ cảm xúc, tâm trí vào bài hát. Sau mỗi đêm thi, tôi nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè và gia đình, và cũng có nhiều người nói rắng, trên sân khấu trông tôi rạng rỡ và đẹp hơn. Tôi nghĩ, đó cũng là lời động viên giúp tôi thêm vững tin vào năng lực để thể hiện tốt ở cuộc thi này.

* Bạn có nghĩ mình là người chịu chơi nhất trong số các ca sĩ dòng Dân ca?

- Những ai đã vào được vòng chung kết đều có sự đầu tư, chuẩn bị rất kỹ không riêng gì tôi đâu. Bạn nào cũng cố gắng làm cho mình đẹp hơn, ấn tượng hơn. Chẳng hạn như bạn Bích Hồng đã phải thuê hẳn bộ đàn mang từ Bắc vào để phục vụ cho bài biểu diễn. Tôi nghĩ rằng, việc chăm chút, đầu tư cho bài thi cũng là cách mà mình tôn trọng bản thân và tôn trọng cuộc thi.

* Nếu có người nói rằng, cuộc thi này là cuộc đua của những thí sinh có điều kiện kinh tế thì bạn nghĩ sao?

- Mỗi người có một cách đầu tư, chuẩn bị riêng để mình tự tin nhất khi đi thi. Điều kiện và khả năng của mình đến đâu thì mình đầu tư chuẩn bị đến đó. Bỏ nhiều tiền đầu tư mà không biết cách thì cũng chỉ là phí phạm mà thôi. Đây là cuộc thi âm nhạc nên giọng hát vẫn là quan trọng nhất, đó là cả quá trình khổ luyện hàng ngày chứ không phải cứ có tiền bỏ ra là mua được.

* Theo kinh nghiệm của bạn, điều gì là quan trọng nhất để giành chiến thắng?

- Đó là khâu chọn bài. Ở cuộc thi năm nay, tôi đã cố gắng lựa chọn những ca khúc ít bị trùng lặp ở các cuộc thi trước. Bài hát chọn xong cũng cần phải có một bản phối phù hợp với chất giọng và phong cách của mình. Còn những khâu chuẩn bị khác, cũng chỉ là để phụ trợ thêm mà thôi.

* Thần tượng của bạn ở dòng Dân gian là ai?

- Ngày bé, tôi hay nghe NSND Thu Hiền hát và đã rất mê. Lớn lên, khi đi học rồi tôi thích cách chị Anh Thơ thể hiện. Chị ấy đã rất tinh tế trong việc đưa học thuật vào những bài hát dân ca mà nghe vẫn rất tình, mượt mà và quyến rũ. Chị Anh Thơ đến giờ vẫn là thần tượng của tôi.

Đại gia của tôi là bố mẹ và anh trai

* Một sinh viên còn đang đi học nếu có hát thêm ở ngoài để kiếm tiền thì cũng chưa đủ dư giả để trả hết các chi phí đầu tư cho cuộc thi này. Hẳn người đỡ đầu cho bạn phải là mạnh thường quân lắm tiền nhiều của?

- Toàn bộ chi phí chuẩn bị cho Sao Mai là bố mẹ, anh em trong gia đình lo cho, chứ một mình tôi không thể cáng đáng được. Tôi rất cám ơn gia đình đã luôn ở bên cạnh trong suốt cuộc thi.

Lương Nguyệt Anh thần tượng ca sĩ Anh Thơ


* Khi cuộc thi bắt đầu, có thông tin rằng bạn được một đại gia che chở?

- Không có chuyện đó đâu, tôi đảm bảo đấy. Đại gia của tôi nếu có thì đó chính là bố mẹ, anh em trong gia đình.

* Nhiều ca sĩ thổ lộ rằng, thời kỳ họ đi thi giọng hát họ đã bị khủng bố tinh thần bằng tin nhắn, hoặc bị làm phiền vì có những fan hâm mộ thái quá. Bạn thì sao?

- Điều này không xảy ra với tôi. Trong quá trình thi, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng có, chê bai, trách móc cũng có nhưng đó là những lời động viên, góp ý của bạn bè mà tôi biết. Tôi không bị số điện thoại nặc danh nào làm phiền.

* Ca sĩ Bùi Lê Mận khi giành giải Nhất Sao mai dòng Dân gian năm 2009 đã “ngủ quên trên chiến thắng” và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để tỏa sáng. Gần đây, Lê Mận mới ra album đầu tay và tiếc nuối về sự chậm trễ của mình. Bạn có sợ mình lại giống như vậy?

- Tôi đang lên kế hoạch ra phát hành album vào cuối năm nay. Hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ và tôi vẫn được khán giả yêu mến như trong cuộc thi Sao mai vừa qua.

* Chúc bạn thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải nhất Sao mai 2011 Lương Nguyệt Anh: Thần tượng ca sĩ Anh Thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.