Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tàng Phụ nữ VN: Khai trương hệ thống trưng bày thường xuyên

Khánh Thu - Linh Nhi| 19/10/2010 06:45

(HNM) - Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), sáng 18-10, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương hệ thống trưng bày thường xuyên tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.


Hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Ảnh: VOV


Mở cửa phục vụ công chúng từ ngày 20-10-1995, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã có nhiều hoạt động góp phần giáo dục, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người xem trong và ngoài nước, từ tháng 1-2007, Bảo tàng thực hiện dự án chỉnh lý, nâng cấp hệ thống trưng bày thường xuyên. Sau 4 năm được các chuyên gia bảo tàng hàng đầu trong và ngoài nước trợ giúp, Bảo tàng đã được thay đổi hoàn toàn từ cách tiếp cận, lựa chọn nội dung chủ đề, nhằm kết hợp giữa tính lịch sử với tính đương đại, giới, văn hóa và xã hội. Với diện tích 2.000m2, hơn 1.000 hiện vật quý, trang thiết bị hiện đại, bản sắc độc đáo, hệ thống trưng bày mới gồm 3 chủ đề: Phụ nữ trong gia đình, Phụ nữ trong lịch sử, Thời trang nữ. Song song với hệ thống trưng bày, Bảo tàng còn mở cửa một phòng khám phá dành cho trẻ em và các không gian tương tác cho khách tham quan, cửa hàng lưu niệm, khu dịch vụ.

* Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2010), thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 18-10, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm đã có thư chức mừng BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các nữ Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động, cùng toàn thể cán bộ, hội viên và phụ nữ trong cả nước. Chủ tịch chúc Hội LHPN Việt Nam không ngừng vững mạnh, phát huy tốt vai trò thành viên của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới.

lNhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), sáng 18-10, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập Hội và gặp mặt cán bộ hội qua các thời kỳ, biểu dương cán bộ hội cơ sở giỏi. Với 23 cơ sở hội, 22.000 hội viên, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã không ngừng đoàn kết, phát huy sức mạnh trong các phong trào cách mạng, là một trong những đơn vị xuất sắc của phong trào phụ nữ toàn TP, được nhận nhiều phần thưởng của Đảng, Nhà nước. Hội Phụ nữ quận đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả cao. Tại buổi lễ, 27 cán bộ, hội viên của quận đã được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam", 100 cán bộ hội cơ sở giỏi giai đoạn 2007-2010 được biểu dương và khen thưởng.

* Cùng ngày, Hội LHPN các quận, huyện Cầu Giấy, Đống Đa, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thanh Oai tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập Hội và gặp mặt cán bộ hội qua các thời kỳ, biểu dương cán bộ hội cơ sở giỏi…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Phụ nữ VN: Khai trương hệ thống trưng bày thường xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.