Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân chưa đồng thuận về số tiền bồi thường của Vedan

Đặng Loan| 28/08/2010 06:54

(HNM) - Ngày 27-8, xã Phước Thái và Long Phước (huyện Long Thành) bắt đầu phát phiếu hỏi ý kiến về đề nghị bồi thường gần 120 tỷ đồng của Công ty CPHH Vedan Việt Nam. Có 2.119 đơn được phát ra cho nông dân hai xã, trong đó chỉ có 5 đơn không chấp nhận mức bồi thường của Vedan và không rút đơn đã nộp lên tòa.

Với kết quả trên, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cho rằng người dân đã hài lòng với mức bồi thường của Vedan. Trên thực tế, rất nhiều người dân không muốn chấp nhận vì chưa biết mình được bồi thường bao nhiêu. Chị Nguyễn Thị Lệ Hoa (ấp Phước Hòa, xã Long Phước) cho biết, chị không đồng ý với cách lấy ý kiến của xã. Theo chị, xã đã không khảo sát được số người bị thiệt hại thực tế, không công bố mỗi ấp, xã được bồi thường bao nhiêu. Con số gần 120 tỷ đồng có vẻ rất lớn, nhưng nếu chia bình quân gần 5.000 người thì mỗi người chỉ được vài chục triệu đồng. Trong khi đó, tính toán thiệt hại của chị là gần 3 tỷ đồng.

Hôm nay, huyện Nhơn Trạch cũng bắt đầu phát phiếu hỏi ý kiến dân. Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 phiếu phát cho hai xã Long Thọ và Phước An.

Chiều 27-8, CA tỉnh Bình Dương kiểm tra và đã bắt quả tang nhà máy sản xuất của Chi nhánh Công ty Chế biến và đóng gói thủy hải sản (USPC) tại ấp Ông Chài, xã Cây Trường, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Hệ thống xả thải tại nhà máy này được thiết kế chôn ngầm dưới đất bằng 1 ống nhựa phi 900mm, chiều dài của ống nhựa khoảng 80m.Từ miệng ống xả nước thải chảy qua hệ thống mương hở có chiều ngang khoảng 2m, sâu khoảng 1m, kéo dài tới suối Ông Chài. Nhà máy này có 2 người vận hành hệ thống xử lý nước thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân chưa đồng thuận về số tiền bồi thường của Vedan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.