Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức di dời các hộ dân liền kề nhà có nguy cơ đổ sập

Chu Dũng| 06/04/2011 12:07

(HNMO) – Sáng nay (6/4), UBND phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đã chính thức ra thông báo khẩn cấp về việc di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm đối với 2 hộ dân là ông Lưu Mai Sơn ở số 12, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng và ông Trần Viết Lợi ở 14 - M7, ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh.

Sáng nay, cán bộ địa chính phường Láng Hạ tiếp tục đo đạc khoảng cách vết nứt

Đây là hai hộ dân liền kề với ngôi nhà 5 tầng số nhà 11, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng đang tự nghiêng và có nguy cơ đổ sập như HNMO đã đưa tin ngày 5/4. Thông báo của UBND phường Láng Hạ nêu rõ, hai hộ dân ông Sơn và ông Lợi phải di dời tài sản ra khỏi nhà. Về nhà tạm cư, thông báo đề nghị: “Các hộ đề xuất với với UBND phường".

Trao đổi với phóng viên HNMO ngay tại sân UBND phường Láng Hạ, đại diện các hộ dân liền kề ngôi nhà sắp đổ trên đều khẳng định sẽ chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của cơ quan chức năng. Bà con chỉ có một thắc mắc là viêc di dời sẽ trong bao lâu và khi nào các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng ổn định cuộc sống trong khu vực?

 Và khoảng cách là 2,5 cm đo được vào trưa ngày 5/4 vẫn chưa thay đổi

Đem những thắc mắc chính đáng và khẩn cấp này lên gặp lãnh đạo UBND phường Láng Hạ, nhóm PV HNMO được cán bộ phường thông báo là Chủ tịch phường Trương Thị Nhung đi vắng (mặc dù PV chứng kiến việc bà Nhung vừa tiếp các công dân xong).

Khi PV để lại giấy giới thiệu đặt lịch làm việc chính thức với UBND phường Láng Hạ, vị cán bộ tư pháp phường lại “nại” lý do không tiếp nhà báo. Sau đó vị này đã thừa nhận cách hành xử của mình là sai và miễn cưỡng nhận yêu cầu của nhóm PV mà không đưa ra lịch làm việc cụ thể nào.

 Khu vực xung quanh ngôi  nhà tiếp tục bị phong toả

Trước đó, khi đang làm việc với đại diện các hộ dân tại phòng làm việc trên tầng 2 trụ sở UBND phường, một nhóm PV xin làm việc với bà Trương Thị Nhung đã bị các nhân viên của phường mời xuống tầng 1 không rõ lý do. Tiếp theo đó là một loạt những câu nói và cử chỉ thiếu lịch sự của các nhân viên này khi tiếp xúc với đại diện nhiều cơ quan báo đài ngay trước cửa phòng tiếp dân của phường.


Trái ngược vói thái độ “né tránh” khó hiểu của lãnh đạo UBND phường Láng Hạ, trước đó, có mặt kịp thời tại hiện trường ngôi nhà 5 tầng sắp đổ ngay vào thời gian phát hiện sự cố, ông Trần Đức Học, Chủ tịch UBND quận Đống Đa  rất thiện chí trao đổi với báo giới về những biện pháp trước mắt nhanh chóng khắc phục hậu quả như di dời dân, thiết lập hàng rào an ninh và chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc. Quan điểm của vị lãnh đạo cao nhất quận Đống Đa là phải nhanh chóng khắc phục sự cố để ổn định đời sống nhân dân.

Các hộ dân sống liền kề đang lo sợ về mối nguy hiểm ngôi nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào


Ông Trần Ngọc Quyến, Tổ trưởng Tổ dân phố ngõ 119 Láng Hạ cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo kịp thời của Chủ tịch quận Đống Đa, tổ dân phố đã thay nhau túc trực cả đêm để bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản cho người dân và hướng dẫn người dân những biện pháp an toàn.

Liên quan đến tình hình ngôi nhà sắp sập, vào khoảng 9h30 sáng nay, ông Đỗ Xuân Hải, cán bộ địa chính phường Láng Hạ đã có mặt để đo vị trí nứt khỏi kết cấu của ngôi nhà trên ở khoảng cách 1,8m. Kết quả đo được cho thấy, khoảng cách nứt là 2,5cm, không thay đổi nhiều so với ngày hôm qua.

Nhiều người hiếu kỳ tiếp tục kéo đến xung quanh khu vực này

Hiện trường ngôi nhà sắp đổ vào sáng nay (6/4) cũng thu hút rất nhiều người hiếu kỳ kéo đến, trong đó có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng. “Thần đèn” Đỗ Quốc Khánh cũng có mặt.

Trao đổi với HNMO, “thần đèn” khẳng định, trong ngày hôm nay sẽ chính thức làm việc với chủ ngôi nhà và chính quyền địa phương để khắc phục sự cố. Theo ông Khánh, chi phí để dựng lại ngôi nhà sẽ hết khoảng 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức di dời các hộ dân liền kề nhà có nguy cơ đổ sập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.