Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ngôi nhà sắp sập nằm trên một "túi bùn"

Chu Dũng| 11/04/2011 22:32

(HNMO) - Ngày 11/4, “thần đèn” Đỗ Quốc Khánh cho biết, qua công tác khảo sát địa chất đất nền, đã phát hiện ra nền đất của toàn bộ khu vực xung quanh ngôi nhà số 14 ngõ 91 phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, là rất yếu, có nhiều bùn.

Nền đất của khu vực này rất yếu


Sau một ngày chính thức tập kết vật liệu và phương tiện bắt tay vào xử lý sự cố, các kỹ sư và công nhân của công ty Xử lý lún nghiêng Việt Nam đã khoan sâu tới 21m xuống dưới lòng đất ngôi nhà 14/91 Nguyễn Chí Thanh. Kế quả khá lạ khi thấy toàn bùn. Theo kinh nghiệm, ông Khánh dự đoán, bùn sẽ còn xuất hiện dù khoan tới độ sâu 23m. Để có kết quả chính xác, ông Khánh yêu cầu cho mũi khoan chạy tới độ sâu 30m.

Hiện nay, công việc chống đỡ ngôi nhà mới dừng lại ở việc luồn 2 cột sắt vào dưới mái hiên tầng 1 của ngôi nhà. Tất cả phải đình lại vì chưa được phép của UBND phường Láng Hạ. Vì tiệc "thần đèn" chưa trình được hợp đồng ký kết với chủ nhà nên chính quyền địa phương đã cho cắt điện. "UBND phường Láng Hạ cho phép trình cả hợp đồng nguyên tắc, sáng nay tôi định mang đến nộp nhưng gặp đúng ngày nghỉ. Vì thế ít nhất phải đến sáng 13/4, công việc mới có thể tiếp tục” - ông Khánh cho biết.

Tạm thời công nhân của thần đèn phải nghỉ ngơi vì không có điện để thi công tiếp. Chính quyền địa phương yêu cầu phải xuất trình được hợp đồng ký kết với chủ nhà thì mới cấp điện. Lý giải về chuyện này, ông Khánh giải thích: "Hợp đồng này chúng tôi chưa ký được vì người đứng tên ngôi nhà đang ở nước ngoài; hiện tại mới chỉ có hợp đồng nguyên tắc ký với ông Trịnh Công An- là anh trai của chủ nhà, làm đại diện".

Về việc bảo đảm an toàn cho công trình, “thần đèn” khẳng định ngôi nhà số 14 không có khả năng tự sập đổ hoặc lật đổ, dù độ nghiêng là bất bình thường, thậm chí là quá tiêu chuẩn của Việt Nam và thế giới. Nhưng việc có đảm bảo an toàn cho các hộ dân liền kề, "thần đèn" từ chối bình luận mà nhường cho "Việc công bố bất cứ điều gì phải do chính quyền địa phương” - ông Khánh nói

Dự kiến vào ngày 13/4 tới đây, “thần đèn” Đỗ Quốc Khánh sẽ báo cáo với UBND phường Láng Hạ nguyên nhân việc ngôi nhà bị nghiêng, đồng thời đưa ra các biện pháp giải quyết. "Thần đèn" cho biết sẽ đề nghị với chính quyền địa phương cho dỡ bỏ rào chắn được dựng ở đầu ngõ từ hôm xảy ra sự vụ tới nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngôi nhà sắp sập nằm trên một "túi bùn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.