Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các chuyên gia không tiếc lời ngợi khen C.Ronaldo

HA OANH| 04/04/2008 15:56

Phong độ rực sáng của ngôi sao chạy cánh người BĐN ở mùa giải này khiến ngay cả “Thánh” Johan Cruyff phải thừa nhận anh xuất sắc hơn cả các huyền thoại khác của sân Old Trafford như George Best và Denis Law, còn HLV Marcello Lippi đã phải thay đổi đánh giá về anh.

Ronaldo đang có một mùa giải phi thường.

Phong độ rực sáng của ngôi sao chạy cánh người BĐN ở mùa giải này khiến ngay cả “Thánh” Johan Cruyff phải thừa nhận anh xuất sắc hơn cả các huyền thoại khác của sân Old Trafford như George Best và Denis Law, còn HLV Marcello Lippi đã phải thay đổi đánh giá về anh.

Ở thời điểm này, nếu có bất kỳ cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất nào, có lẽ danh hiệu đó khó lòng thoát khỏi tay của Cristiano Ronaldo. Bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng 2-0 của MU trước Roma tại lượt đi tứ kết Champions League đêm thứ 3 vừa rồi đã là pha lập công thứ 36 trên mọi mặt trận của chàng tiền vệ điển trai ở mùa giải này, một con số “kinh hoàng”.

Hiện “số 7” của MU đang là chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Champions League với 7 bàn thắng. Còn tại Premier League, với 26 lần sút tung lưới đối phương, Ronaldo cũng đang tràn đầy cơ hội giành danh hiệu Chiếc giày vàng giải Ngoại hạng khi bỏ cách người xếp thứ 2, tiền đạo Fernando Torres của Liverpool tới 5 bàn.

Không chỉ sở hữu số bàn thắng mà ngay một tiền đạo đẳng cấp thế giới cũng phải “mơ ước”, phong độ tuyệt vời của Ronaldo còn được thể hiện ở khả năng phối hợp với các đồng đội trên hàng công và là mối đe dọa đáng sợ nhất đối với các hàng thủ đối phương khi phải chạm trán “Quỷ đỏ”.

“Theo tôi, Ronaldo chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải này”, huyền thoại Johan Cruyff nhận định. “Ronaldo chứng tỏ phong độ còn xuất sắc hơn mùa trước và cậu ấy vượt lên trên tất cả các ứng viên khác. Thậm chí, tôi đánh giá Ronaldo còn xuất sắc hơn George Best và Denis Law, những huyền thoại trong quá khứ của MU”.

Với 36 bàn tính cho đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi 32 bàn trong một mùa giải của George Best và ở tuổi 22, anh được “thánh” Cruyff đánh giá còn sẽ tiến xa.

“Với kỹ thuật và khả năng của mình, tôi tin Ronaldo sẽ còn tiếp tục tiến bộ và giành nhiều danh hiệu cá nhân cũng như cùng CLB. Điểm yếu duy nhất trong cách chơi của Ronaldo có lẽ là cậu ấy còn có ít những pha kiến tạo cho đồng đội, nhưng dưới sự dẫn dắt của một HLV như Alex Ferguson, chắc chắn Ronaldo sẽ khắc phục được điều đó”.

Trong khi đó, HLV từng dẫn dắt Italia tới chức VĐTG tại World Cup 2006, Marcello Lippi cũng hết sức ấn tượng trước những gì mà Ronaldo đang thể hiện và nhà cầm quân này thừa nhận ông đã phải thay đổi sự nhìn nhận về ngôi sao của MU.

“Trước đây, thực sự là tôi không thích cách chơi “vẽ vời” của Ronaldo lắm”, cựu HLV Juventus nói. “Tôi từng cho rằng anh ta chỉ hay “làm trò” với trái bóng mà thiếu sự hiệu quả cần thiết. Nhưng giờ đây, khi Ronaldo ghi bàn ấn tượng như vậy, rõ ràng là tôi đã nhầm”.

K.K/Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chuyên gia không tiếc lời ngợi khen C.Ronaldo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.