Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia tay Man "đỏ", Tevez gia nhập Man "xanh"

HA OANH| 14/07/2009 10:49

Chân sút người Argentina đã đồng ý gia nhập đội chủ sân City of Manchester với bản hợp đồng 5 năm, hưởng lương 150.000 bảng/tuần. Phía Man

Chân sút người Argentina đã đồng ý gia nhập đội chủ sân City of Manchester với bản hợp đồng 5 năm, hưởng lương 150.000 bảng/tuần. Phía Man "xanh" phải trả cho công ty đại diện MSI 25 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng.

Trước đó, hợp đồng cho mượn hai năm giữa Tevez và M.U đã đáo hạn. Dù rất muốn mua đứt chân sút người Argentina, nhưng nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng không thể thuyết phục được Tevez ở lại sân Old Trafford.


Tevez chia tay Man "đỏ" để đầu quân Man "xanh" - Ảnh: AP

Sau rất nhiều tin đồn cho rằng "The Apache" sẽ chuyển đến Man City, cuối cùng, đến tối 13/7 (giờ Anh), điều đó đã trở thành sự thật, khi Man "xanh" thông báo trên website chính thức của CLB. Trong ngày hôm nay (14/7), Tevez sẽ thực hiện cuộc kiểm tra y tế rồi đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với đội bóng mới.

"Đây quả là tin tức tốt lành. Tôi không thể chờ đợi được đến giây phút chào đón Tevez. Bản hợp đồng trên một lần nữa chứng minh, ông chủ Sheikh Mansour luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho CLB.

Carlos là tiền đạo đẳng cấp Thế giới. Khả năng của anh đã được kiểm chứng ở Premier League và màu áo ĐT Argentina. Vì thế, sự có mặt của Tevez sẽ giúp hàng công CLB trở nên mạnh mẽ và giàu tính cạnh tranh hơn" - HLV Mark Hughes hồ hởi phát biểu.

Sau khi chính thức trở thành cầu thủ của "The Citizens", Tevez sẽ cùng các đồng đội mới chuẩn bị tham dự chuyến du đấu Nam Phi. Dự kiến, anh sẽ mặc áo số 32 tại Man City, số áo tương tự quãng thời gian Tevez chơi cho M.U & West Ham.

"Carlos không những có kỹ thuật cá nhân toàn diện mà anh còn là một tay săn bàn lợi hại. Thêm Tevez, chiến thuật đội bóng sẽ càng trở nên linh hoạt. Bên cạnh đó, các pha tấn công cũng uyển chuyển và đẹp mắt hơn" - Hughes nói thêm.

Như vậy, Carlos Tevez trở thành bản hợp đồng đáng chú ý thứ 3 trong hè này của Man "xanh". Trước đó, đội quân HLV Mark Hughes có hai sự bổ sung chất lượng khác là Gareth Barry & Roque Santa Cruz. Tổng phí chuyển nhượng của ba thương vụ trên lên đến 55 triệu bảng.

Với sự hậu thuẫn của ông chủ người Ả rập, Man City đang thống trị thị trường chuyển nhượng giải Ngoại hạng với những bản hợp đồng đình đám. Điều đó cũng phần nào cho thấy tham vọng CLB trong mùa giải tới.

Với mục tiêu lọt vào tốp bốn, giành suất dự Champions League mùa sau, Man City đang tiếp tục ve vãn hai ngôi sao danh tiếng khác ở giải Ngoại hạng là John Terry (Chelsea) và Adebayor (Arsenal). Nếu thất bại trong vụ Terry, họ sẽ chuyển hướng sang Lescott hoặc Kolo Toure.

Tuấn Anh(tổng hợp)/VNN

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chia tay Man "đỏ", Tevez gia nhập Man "xanh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.