Theo dõi Báo Hànộimới trên

MU- Arsenal 3-1: Công phá pháo đài Emirates

01/02/2010 03:51

(HNMO)- Nhờ vào sự toả sáng của cặp Rooney- Nani, MU đã có được chiến thắng dễ dàng trước các Pháo thủ ngay trên thánh địa Emirates. Chiến thắng này giúp các nhà đương kim vô địch tiếp tục bám sát

Chelsea trên bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm ít hơn.

 Cặp bài trùng mới của MU: Rooney- Nani

Việc Chelsea giành chiến thắng trước Burnley đã tạo một sức ép không nhỏ lên cuộc đối đầu giữa Arsenal và MU. Không đội nào muốn hoà trong trận cầu kinh điển này, bởi nếu hoà thì họ sẽ cầm chân nhau cho Chelsea đi tiếp. Phát biểu trước trận đấu, hai nhà cầm quân Ferguson và Wenger đều bộc lộ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch.

Bước vào trận, “ông già gân” Ferguson đã gây bất ngờ cho nhiều người khi tung ra tới 3 mũi nhọn trên hàng công, bao gồm: Rooney, Nani và Park Jisung. Trong khi đó, HLV Wenger chỉ cắm một mình Arshavin ở tuyến trên, với hi vọng dùng hàng tiền vệ 5 người để giữ bóng tốt hơn. Những phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá cân bằng. Bên phía MU, Nani thi đấu rất xông xáo và liên tục có những pha lên bóng nguy hiểm bên cánh phải. Còn bên Arsenal, Arshavin cũng tỏ ra nguy hiểm không kém. Không ít lần anh đã thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ, gây nguy hiểm cho khung thành Van der Sar. Điển hình như phút 13, sau khi vượt qua Rafael dễ dàng, Arshavin đảo bóng một nhịp để lừa nốt West Brown rồi tung ra cú sút rất quyết đoán. Đáng tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc.


Thiếu chút nữa, Arshavin đã mở tỉ số cho Arsenal

Tình huống nguy hiểm nói trên đã khiến bầy Quỉ đỏ bừng tỉnh. Họ bắt đầu thi đấu chặt chẽ và hợp lí hơn. Những phút sau đó, bóng liên tục luân chuyển trên phần sân của Arsenal. Và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 33, Nani có một pha xử lí không tưởng đem đến bàn mở tỉ số cho MU. Nhận bóng bên cánh phải, Nani ngay lập tức bị kèm chặt bởi 2 hậu vệ to con bên phía Arsenal. Anh bình tĩnh dẫn bóng 1 nhịp rồi làm động tác giả, gẩy bóng ra sau lưng để loại 2 hậu vệ đối phương. Khi đã tiếp cận được khung thành, Nani tung ra một pha bấm bóng cực kì hiểm hóc, vượt khỏi tầm với của thủ môn Almunia. Phút 33 và tỉ số là 1-0 cho các nhà đương kim vô địch.

Phải nhận bàn thua một cách khá bất ngờ, các cầu thủ Arsenal đã có những dấu hiệu chệch choạc trong lối chơi. MU ngay lập tức tận dụng điều này để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số, đội khách đã có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Rooney. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Rooney vẩy bóng rất chuẩn xác cho Nani. Số 17 lập tức bứt tốc độ áp sát khung thành Almunia. Khi đã đạt đến cự ly hợp lí, Nani chuyền ngược trở lại cho Rooney đệm lòng tung lưới Arsenal lần nữa. Pha ghi bàn đã đưa số lần lập công của Wayne Rooney lên con số 20, bỏ xa vị trí thứ 2 là Defoe của Tottenham (mới ghi được 15 bàn).

Chưa dừng lại ở đó, các chân sút MU tiếp tục “làm khổ” hàng thủ đội chủ nhà. Phút 50, lại là Rooney có pha nã bóng từ cự ly gần 30m. Thủ môn Almunia dù đã cảnh giác nhưng cũng phải rất vất vả mới cứu cho Arsenal khỏi một bàn thua.

Vừa có lợi thế về tâm lí và điểm số, nên không khó hiểu khi MU dễ dàng ghi được bàn thắng thứ 3. Phút 52, vẫn từ bài phản công, bóng được chuyền đến chân Park Jisung trong một tư thế rất trống trải. Cầu thủ người Hàn Quốc dẫn bóng vài nhịp rồi tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Almunia. Bàn thắng của Park đã giúp MU nắm chắc một chiến thắng trên sân Emirates. Đến lúc này, “ông già gân” Ferguson mới có thể thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu tính đến việc rút các trụ cột ra. 


Người thắng vui mừng, kẻ thua thất vọng

Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn, các học trò của HLV Wenger vẫn quyết tâm đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng danh dự. Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút 80 họ cũng vớt vát được một bàn. Người ghi bàn không phải là cầu thủ tấn công mà lại là trung vệ Vermalean. Trung vệ người Bỉ đã có pha volley rất quyết đoán ngay sát vạch 16m50, đưa bóng đi xuyên qua một rừng người bay vào lưới. 3-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Với chiến thắng quan trọng này, MU tiếp tục phả hơi nóng lên đội đầu bảng Chelsea. Khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 1 điểm (Chelsea đá ít hơn 1 trận).

Cầu thủ ghi bàn: Nani 32’, Rooney 37’, Park 52’, Vermaelen80'.


Đội hình ra sân:


+ Arsenal: Almunia,Clichy, Vermaelen, Gallas, Sagna (Bendtner 72'), Fabregas, Song, Denilson (Walcott 62’), Nasri, Arshavin, Rosicky (Eboue 72').

+ M.U: Van der Sar, Rafael, Brown, Evans, Evra, Fletcher, Carrick, Scholes (Giggs 71'), Park Valencia 87'), Nani (Berbatov 89'), Rooney.

Trọng Phú

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MU- Arsenal 3-1: Công phá pháo đài Emirates

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.