Theo dõi Báo Hànộimới trên

Benfica - Liverpool: Chuyến đi bão táp

Song Ngư| 01/04/2010 16:27

Thất bại của bóng đá Anh tại Champions League ngày hôm qua cảnh báo Liverpool cần phải thận trọng hơn khi hành quân đến làm khách của đội bóng khó chơi Benfica trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Europa League.

Với nhiều fan hâm mộ Liverpool, cái tên Benfica chẳng hề xa lạ bởi họ còn nhớ như in cái ngày bị Befica đá văng khỏi vòng knock-out Champions League, dù cho khi đó "The Kop" đang là ĐKVĐ của giải đấu này.

Liverpool đã thấm thía bài học chủ quan 4 năm trước - Ảnh: BBC


Đó là mùa giải 2005/06, lượt đi Liverpool thua 0-1 trên đất Bồ Đào Nha. Lượt về sau đó 2 tuần, Benfica tiếp tục "đại náo" sân Anfield, giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0.

Lịch thi đấu
2/4 02:00
Benfica - Liverpool
Fulham - Wolfsburg
Hamburg - Standard Liege
Valencia - Atletico

Một chi tiết thú vị nữa là ở 3 lần đụng độ nhau trước đó vào các mùa 1977/78, 1983/84 và 1984/85, Liverpool đều tiến vào tới trận chung kết cúp C1 sau khi vượt qua Benfica ở vòng ngoài (2 lần vô địch, 1 lần á quân sau Juventus).


Những ai duy tâm có thể cho rằng, Liverpool sẽ đi tới trận chung kết Europa League năm nay nếu loại được Benfica.

Song đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Benfica đang trình diễn phong độ tuyệt vời ở cả giải quốc nội lẫn đấu trường châu Âu.

Hiện Benfica đang dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha với khoảng cách 6 điểm hơn đội xếp sau là Sporting Lisbon. 6 vòng đấu gần đây họ toàn thắng mà chỉ để lọt lưới có 1 bàn. Sau 24 vòng đã đấu, Benfica mới thua 1 trận duy nhất trước Braga hôm 31/10 năm ngoái.

Tại Europa League, Benfica xuất sắc vượt qua những đối thủ tiếng tăm như Olympique Marseille, Hertha Berlin. Đặc biệt, ở vòng bảng, họ nghiền nát đội bóng láng giềng của Liverpool là Everton với các tỉ số 2-0 và 5-0 sau hai lượt trận đi và về.

Benfica không thiếu những cá nhận xuất sắc, những cái tên như Javier Saviola hay Pablo Aimar, cầu thủ từng là học trò của HLV Rafael Benitez tại Valencia, đã quá nổi tiếng. Họ đủ khả năng mang đến cho Liverpool những vấn đề thực sự.

"The Kop" âm thầm tập luyện chuẩn bị cho chuyến làm khách khó khăn - Ảnh: AP


Trái với Benfica, "The Kop" thể hiện một phong độ rất phập phù, đặc biệt là trên sân khách. Trong 3 trận sân khách gần đây tại giải Ngoại hạng và Europa League, Liverpool đều thua trắng bụng (trước Lille, Wigan vàn Man Utd).

Trong năm 2010, Liverpool mới giành một chiến thắng duy nhất trên sân đối phương, đó là trận gặp đối thủ vô danh Uirea Urziceni của Rumani hôm 25/2.

HLV Benitez tiết lộ mục tiêu của Liverpool bây giờ là lọt vào tốp 4 tại giải Ngoại hạng và vô địch Europa League. Song ông thừa nhận không biết phải ưu tiên cho mặt trận nào hơn.

Trước chuyến đi tới sân Estadio Da Luz, Benitez đón nhận tin chấn thương của Alberto Aquilani. Mặc dù không quá nghiêm trọng song tiền vệ người Ý sẽ cần vài ngày nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.

Nhiều khả năng Lucas Leiva sẽ được bố trí xuất phát ngay từ đầu thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ. Đội trưởng Steven Gerrard sẽ dạt sang cánh phải trong khi Dirk Kuyt đá hộ công phía sau chân sút chủ lực Fernando Torres.

Với cách sắp xếp đội hình như trên, có thể thấy Liverpool sẵn sàng chơi đôi công với đội chủ nhà. Ý đồ của "The Kop" rõ ràng là tìm kiếm bàn thắng làm vốn trước trận lượt về.

Thế nên, trận đấu hứa hẹn sẽ là một màn đôi công hấp dẫn. Liverpool chắc chắn không muốn lặp lại "vết xe đổ" 4 năm về trước, thua vì đánh giá thấp đối thủ.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Benfica: Julio Cesar, Luis Da Silva, Pereira, David Luiz, Carlos Martins, Javi Garcia, Di Maria, da Silva, Ramiers, Saviola, Cardozo

Liverpool: Reina, Insua, Agger, Johnson, Carragher, Babel, Mascherano, Leiva, Gerrard, Kuyt, Torres

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Benfica - Liverpool: Chuyến đi bão táp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.