Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo ba lần phá lưới Mallorca ngay tại ONO

Song Ngư| 06/05/2010 07:42

Tiền đạo Cristiano Ronaldo bùng nổ với cú hat-trick đầu tiên từ ngày gia nhập Real Madrid, góp công lớn vào chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Real Mallorca rạng sáng nay (6/5).

Real một lần nữa chứng tỏ khả năng săn bàn đáng sợ khi chỉ còn 4 bàn thắng nữa là tiến tới cột mốc 100 bàn thắng tại La Liga mùa này. Riêng bộ đôi tiền đạo Ronaldo và Gonzalo Higuain đã cùng nhau ghi được 51 bàn cho đến thời điểm này.

Ronaldo bùng nổ giúp Real vượt qua của ải khó khăn - Ảnh: AP


Nếu như cách đây đôi ba tháng, "Kền kền trắng" bay cao nhờ phong độ thăng hoa của Higuain thì thời điểm này, Ronaldo là người có đóng góp nổi bật nhất với những bàn thắng đều đặn như vắt chanh.

Kết quả
Mallorca 1-4 Real Madrid
Bilbao 1-1 Malaga
Atletico 3-1 Valladolid
Osasuna 3-1 Deportivo
Santander 1-5 Sevilla
Zaragoza 1-0 Espanyol

Hành quân tới ONO Estadi trong bối cảnh buộc phải thắng để tiếp tục hi vọng lật đổ ngôi đầu của Barcelona nhưng Real bị dội gáo nước lạnh khi Aritz Aduriz bất ngờ mở tỉ số cho Mallorca ở phút 16.

Tuy nhiên, dàn sao thành Madrid vẫn bình tĩnh vượt qua áp lực, xuất sắc đáp trả bằng bốn bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại để vượt qua màn thử thách cam go tại Balearic.


Với cú hat-trick ngày hôm nay, Ronaldo nâng tổng số lần lập công từ đầu mùa lên 25 bàn. Cuối tuần trước, anh cũng chính là người hùng giúp Real thắng ngược Osasuna đầy kịch tính với tỉ số 3-2.

Trên bảng xếp hạng các chân sút dội bom, Higuain tạm thời vẫn nhiều hơn đồng đội người Bồ Đào Nha 1 bàn nhờ pha ấn định tỉ số vào lưới Mallorca ở những phút cuối. Dẫn đầu đang là Lionel Messi của Barca với 31 bàn.

Kết quả này khiến cuộc đua song mã đến ngôi vô địch hứa hẹn còn nhiều hấp dẫn trong hai vòng đấu cuối. Barcelona hơn đối thủ 1 điểm nhưng cuối tuần này sẽ có chuyến đi đầy bất trắc tới làm khách của Sevilla.

Trước giờ bóng lăn, Mallorca đã biết kết quả Sevilla đè bẹp Racing Santander tới 5-1. Điều đó đồng nghĩa nếu không thể quật đổ Real, đội bóng xứ đảo Balearic sẽ mất vị trí thứ tư.

Hàng thủ Mallorca rối loạn trước những pha đi bóng của Ronaldo - Ảnh: AP


Do đó, các học trò của HLV Gregorio Manzano đã nhập cuộc với quyết tâm chẳng kém gì Madrid. Lợi thế sân nhà ONO, nơi Mallorca thắng tới 14 trên 17 trận đã đấu từ đầu mùa giúp họ khởi đầu như trong mơ.

Từ tình huống đá phạt góc ở phút 16, hậu vệ của Real đánh đầu phá bóng đến đúng chân của Victor. Cầu thủ này nhồi bóng trở lại trước vòng cấm cho Aduriz thoải mái đánh đầu cận thành không cho Iker Casillas kịp có phản ứng nào.

Bàn thua khiến Real bừng tỉnh sau những phút đầu khá im hơi lặng tiếng. Họ buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm ba điểm nếu không muốn dâng chức vô địch sớm vào tay phùng địch thủ Barcelona.

Ronaldo bắt đầu màn độc diễn của mình với một cú lốp bóng qua đầu thủ môn lên nóc lưới từ quả tạt của Sergio Ramos. Trước đó, Higuain cũng đã có một cơ hội khá nguy hiểm bị thủ môn Dudu Aouate xuất sắc từ chối.

Real trở về với đúng hình ảnh của mình, một cỗ máy tấn công hủy diệt. Nhưng ở chiều ngược lại, hàng thủ của họ tiếp tục cho thấy những lỗ hổng chết người mà nếu không có tài năng của Casillas, Mallorca đã có thêm bàn thắng trong hiệp một.

Thủ thành số 1 Tây Ban Nha trình diễn phong độ ấn tượng, chặn đứng hai cú sút của Aduriz và một pha cứu thua không tưởng trước cú kết thúc cận thành của Borja Valero.

Sự chắc chắn của Casillas là chỗ dựa cho hàng công an tâm dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Không ai khác ngoài Ronaldo là người lấy lại tự tin và làm xoay chuyển cục diện trận đấu cho đội bóng Hoàng gia bằng pha lập công ở phút 26.

"Pháo đài" ONO trở thành bãi chiến trường tan hoang - Ảnh: Getty


Nhận đường chuyền dài từ tuyến hai, Ronaldo lao như một chiếc F1 vào vòng cấm rồi lốp bóng vào trong lưới trước khi Aouate kịp lao ra truy cản.

Hai đội bước vào giờ nghỉ với thế trận cởi mở hứa hẹn còn nhiều bàn thắng sẽ được ghi. Nhưng hiệp hai là khoảng thời gian bùng nổ của Real và cá nhân Ronaldo trong khi Mallorca chỉ còn biết chịu trận.

Phút 56, Ronaldo đưa đội khách vượt lên dẫn ngược 2-1 trong tình huống anh khôn khéo phá bẫy việt vị, dùng ngực khống chế quả tạt của Ramos giữa vòng vây hậu vệ áo đỏ rồi bình tĩnh "xâu kim" thủ môn ghi bàn.

Hàng thủ Mallorca hoàn toàn bất lực trước những bước chạy lắt léo của "CR9". Minh chứng rõ nhất là tình huống ăn bàn thứ ba ở phút 72, cựu cầu thủ M.U dẫn bóng qua tới 3 hậu vệ, xâm nhập góc trái vòng cấm trước khi dứt điểm chìm hoàn tất cú hat-trick.

Với lợi thế hai bàn dẫn trước, Real bắt đầu tăng cường phòng ngự bằng cách đưa "máy quét" Mahamadou Diarra vào sân. Dù vậy, 8 phút trước khi hết giờ, "Kền kền trắng" một lần nữa buộc đối thủ vào lưới nhặt bóng.

Từ giữa sân, cựu binh Guti chọc khe như đặt đúng tầm chạy của Higuain. Khi trước mặt chỉ còn thủ môn, tiền đạo người Argentina bình tĩnh lốp bóng kỹ thuật vào khung thành rộng thênh thang.

Một bàn thắng đẹp khép lại màn trình diễn ấn tượng của các chàng trai Madrid.

Đội hình thi đấu:

Real Mallorca: Aouate; Josemi, Rubén, Nunes, Ayoze; Julio Alvarez, Martí (Mario Suárez 59), Borja Valero, Castro; Víctor Casadesús (Keita 59), Aduriz (Webó 77).

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Raúl Albiol, Garay, Arbeloa; Gago, Xabi Alonso, Granero (Diarra 74); Kaká (Guti 58), Cristiano Ronaldo (Benzema 82), Higuaín.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo ba lần phá lưới Mallorca ngay tại ONO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.