Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

Nhóm PV Văn xã - Nội chính| 04/02/2010 06:16

(HNM) - Ngày 3-2, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên BCT, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ khẳng định những nỗ lực và thành tựu nổi bật của ĐH Quốc gia Hà Nội trong những năm qua;


Bên cạnh đó, nhà trường cần phấn đấu xứng đáng với vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục ĐH, cùng với các cơ quan chức năng tư vấn cho Đảng và Nhà nước về các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục và khoa học, xây dựng nền giáo dục ĐH và khoa học Việt Nam đạt trình độ ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Tại buổi lễ, ĐH Quốc gia Hà Nội đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Lãnh đạo thành phố và các đơn vị, địa phương chúc mừng Thành ủy

(HNM) - Sáng 3-2, Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã tiếp các đoàn đại biểu HĐND, UBND TP, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, quận, huyện đến chúc mừng nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng.

Đoàn đại biểu UBND, HĐND TP do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Ngô Thị Doãn Thanh dẫn đầu. Thay mặt các thành viên trong đoàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, đặc biệt là đồng chí Bí thư Thành ủy trong thời gian qua đã lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần động viên, giúp đỡ HĐND, UBND TP hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chân thành cảm ơn những lời chúc mừng và tình cảm tốt đẹp của các đoàn đại biểu dành cho Đảng quang vinh và Đảng bộ TP. Đồng chí đề nghị, thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng và các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, ngay từ bây giờ mỗi cơ quan, đơn vị hãy phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XV Đảng bộ TP và Đại hội XI của Đảng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Duy Nhâm đã tiếp đoàn đại biểu của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và quận, huyện, thị xã đến chúc mừng nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng.

Các Đảng bộ tổ chức mít tinh kỷ niệm, trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành

Cũng trong sáng 3-2, Đảng ủy CA Trung ương, lãnh đạo Bộ CA đã tổ chức trọng thể mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng và đón mừng Xuân mới Canh Dần, theo hình thức truyền hình trực tuyến tại trụ sở Bộ CA ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên BCT, Bí thư Đảng ủy CATƯ, Bộ trưởng Bộ CA bày tỏ niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với sự dìu dắt của Đảng; thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng nhớ các lãnh tụ của Đảng, các chiến sĩ cộng sản kiên trung, các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí, đồng bào đã trọn đời cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

* Chiều 3-2, tại Phòng Khánh tiết trụ sở UBND TP Hà Nội, Đảng ủy Cơ quan Văn phòng UBND TP đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2010 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ. Thay mặt Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Ất Hợi, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 3 đảng viên trong Đảng bộ.

* Ngày 3-2, Huyện ủy Ứng Hòa đã long trọng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng và triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2010. Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã dự và chỉ đạo: Năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và TP, Huyện ủy cần tập trung hướng dẫn cơ sở làm tốt công tác nhân sự, chuẩn bị tốt nội dung, tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cơ sở và đại hội Đảng bộ huyện.

* Cùng ngày, các quận, huyện ủy Thạch Thất, Quốc Oai, Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Hà Đông... đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng gắn với triển khai công tác xây dựng Đảng năm 2010, phát động thi đua, trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên đủ điều kiện...

Lãnh đạo thành phố chúc Tết gia đình chính sách quận Long Biên

(HNM) - Ngày 2-2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nghị (có 3 con trai là liệt sỹ trong kháng chiến chống Mỹ) ở tổ 16, phường Phúc Lợi, quận Long Biên. Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí ghi nhận những đóng góp, sự hy sinh cao cả của các liệt sỹ và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần mang lại hòa bình, cuộc sống ấm no hạnh phúc hôm nay. Đồng thời giao nhiệm vụ cho lãnh đạo phường thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt chính sách để mẹ sống vui, sống khỏe.

Cùng ngày, đồng chí Tưởng Phi Chiến đã thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Du là hộ nghèo ở tổ 4 phường Phúc Lợi và cụ Lê Thị Lung, tròn 100 tuổi ở tổ 21, phường Sài Đồng, quận Long Biên, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Nhân dịp này, quận Long Biên và 2 phường Phúc Lợi, Sài Đồng cũng tặng quà cho các đối tượng chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.