Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại lễ cầu siêu, dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh ở chiến trường biên giới Tây Nam và Campuchia

18/07/2010 06:43

(HNM) - Sáng 17-7, Đại lễ cầu siêu và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam và nước bạn Campuchia đã được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ đồi 82, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh - nơi yên nghỉ của trên 10.000 vong linh anh hùng liệt sĩ của cả nước.

Đại lễ do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam  UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông tổ chức nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2010). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, tỉnh Tây Ninh, đại diện chính quyền các tỉnh biên giới của Campuchia cùng tăng ni, phật tử, học sinh, sinh viên, Việt kiều các nước và đông đảo gia đình, thân nhân các liệt sĩ đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Đại lễ cầu siêu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Sự hy sinh anh dũng và đau thương của các liệt sĩ vì độc lập và tự do của Tổ quốc, vì tình đoàn kết quốc tế giữa hai dân tộc Việt Nam và Campuchia mãi mãi được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ghi nhớ. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá đây là sự kiện đầy ý nghĩa, là dịp để chúng ta kế thừa, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc "uống nước nhớ nguồn", thông qua những việc làm cụ thể để tiếp tục chăm lo tốt nhất về vật chất, tinh thần đối với những gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ cầu siêu, dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh ở chiến trường biên giới Tây Nam và Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.