Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần trưng bày “Nét xuân trên những trang sách xưa”

Hoàng Lân| 01/03/2010 17:47

(HNMO) - “Nét xuân trên những trang sách xưa” là tuần trưng bày sách quý, sách cổ, do Dien đàn Sachxua.net và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, nhằm tạo một sân chơi văn hóa cho những người yêu sách nhân dịp đầu năm. Tuần trưng bày tổ chức từ ngày 6/3 đến

13/3/2010 tại Thư viện – café Đông Tây, Cầu Giấy, Hà Nội.

“Nét xuân trên những trang sách xưa” gồm 2 hoạt động chính là tọa đàm “thú chơi sách ở Việt Nam” và trưng bày sách xưa. Tọa đàm “thú chơi sách ở Việt Nam” tổ chức vào ngày 7/3, nhằm giới thiệu về thú chơi sách, vai trò của người sưu tầm sách trong việc bảo tồn vốn cổ, và thảo luận về đường hướng phát triển hoạt động sưu tầm, bảo tồn sách cổ ở Việt Nam. Tọa đàm có sự tham gia của gia đình các tác giả lớn, các nhà văn, nhà nghiên cứu, nhà sưu tầm có uy tín tại Việt Nam.


Tuần trưng bày sẽ giới thiệu nhiều sách quý, sách cổ (ảnh minh họa)

Hoạt động thứ hai là trưng bày sách xưa sẽ giới thiệu hơn 100 cuốn sách xưa quý hiếm từng được xuất bản ở Việt Nam hoặc có nội dung liên quan đến Việt Nam do các thành viên diễn đàn Sachxua.net sưu tầm. Những cuốn tiêu biểu được trưng bày lần này bao gồm: “Kiếp hồng nhan” của Nguyễn Công Hoan, “Chùa Đàn” của Nguyễn Tuân, “Đạo đức kinh” của Đào Duy Anh, “Việt Nam nhân thần giám” của Hoàng Cao Khải, “Khai trí tiến đức tập san”… Đặc biệt là nhà tổ chức còn chuẩn bị 150 bản sao báo Tết xưa như Nam Phong, Tri Tân, Thanh Nghị để tặng cho khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra Tuần trưng bày.

Hoạt động này được sự hỗ trợ của các nhà sưu tầm sách trên cả nước và các học giả quan tâm đến vấn đề lưu trữ và bảo tồn tài liệu cổ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần trưng bày “Nét xuân trên những trang sách xưa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.