Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi Olympics Tiếng Anh dành cho học sinh THCS lần thứ nhất

H.A| 05/08/2010 13:05

(HNMO) – Bắt đầu từ ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức Cuộc thi Olympics Tiếng Anh dành cho học sinh Trung học Cơ sở (THCS) lần đầu tiên- năm 2010 được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp thực hiện của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link.

(HNMO) – Bắt đầu từ ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức Cuộc thi Olympics Tiếng Anh dành cho học sinh Trung học Cơ sở (THCS) lần đầu tiên- năm 2010 được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp thực hiện của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link.

Cuộc thi Olympics Tiếng Anh cấp THCS được tổ chức nhằm thực hiện chủ trương “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” của Thủ tướng Chính phủ đề ra với mục tiêu nâng cao trình độ tiếng Anh trong cộng đồng. Cuộc thi nhằm khuyến khích, bồi dưỡng những học sinh giỏi tiếng Anh bậc Trung học Cơ sở của Hà Nội. Cuộc thi Olympics tiếng Anh là một chương trình có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với các em học sinh cấp 2, các bậc phụ huynh cũng như thu hút sự quan tâm, chú ý đặc biệt của công chúng thủ đô.

Cuộc thi năm nay thu hút gần 1500 em học sinh đến từ 29 quận huyện trên toàn thành phố Hà Nội. Hình thức thi bao gồm 2 vòng: Vòng sơ khảo thi trắc nghiệm đánh giá các kỹ năng: đọc hiểu, viết, ngữ pháp và sử dụng từ vựng. Học sinh tham gia thi vòng sơ khảo cần trả lời 80 câu hỏi trong thời gian 90 phút. Kết thúc vòng thi sơ khảo sẽ chọn 150 em học sinh có điểm cao nhất để tham dự vòng 2.

Tại vòng 2, trong thời gian 35 phút học sinh sẽ được đánh giá trình độ nghe – nói nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng và chọn ra những học sinh xuất sắc nhất. Ở vòng thi này, học sinh có một phần phỏng vấn với giáo viên bản ngữ đến từ Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link.

Nội dung thi được giới hạn trong phạm vi kiến thức học sinh đã được học trong chương trình Tiếng Anh THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Thông qua cuộc thi Olympics Tiếng Anh, học sinh cấp THCS tại Hà Nội được trải nghiệm và thử sức với những bài thi thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, giúp các em tự tin và có kinh nghiệm khi tham gia các kỳ thi lớn sau này.

Vòng thi đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật 8/8/2010, tại Trường THCS Phương Nam, Lô số 18 khu Đô thị Định Công, Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 500.000.000 VNĐ được tài trợ bởi Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link. Trong đó bao gồm 1 giải Nhất trị giá 17.500.000 VNĐ, 5 giải Nhì, 14 giải Ba, cùng 130 giải Khuyến khích và 10 giải Tập thể. Ngoài ra, Language Link cũng sẽ tặng thưởng cho 400 thí sinh có điểm cao nhất của vòng sơ khảo.

Với 35 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trên toàn thế giới và 15 năm có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link đã chính thức được Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội lựa chọn để phối hợp tổ chức cuộc thi thường niên Olympics Tiếng Anh cấp 1, cấp 2. Language Link cũng là đơn vị song hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong cuộc thi Olympics Tiếng Anh cấp Tiểu học liên tục bảy năm vừa qua. Với cuộc thi Olympics Tiếng Anh THCS năm nay, Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Language Link một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của mình trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi Olympics Tiếng Anh dành cho học sinh THCS lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.