Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giam nguyên chủ tịch xã vì những sai phạm đất đai

C.Dũng| 17/06/2010 21:39

(HNMO)- Ngày 17-6, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC46) CA Hà Nội , Đội Điều tra tội phạm về tham nhũng vừa tạm giam ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1960), nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội để điều tra làm rõ hàng loạt những sai phạm về đất đai.

Trước đó, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Tiến Dũng cùng 2 cán bộ xã khác gồm Nguyễn Thanh Mạnh (SN 1964), nguyên cán bộ địa chính xã; Nguyễn Văn Kỷ (SN 1959), nguyên thủ quỹ xã Hoàng Văn Thụ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cụ thể, trong các năm 2002-2005, UBND xã Hoàng Văn Thụ được UBND huyện Chương Mỹ ký duyệt quyết định cấp đất giãn dân với diện tích 29.437m2 cho 186 hộ. Tuy nhiên, ông Dũng, khi đó là Chủ tịch xã đã không xây dựng quy chế xét duyệt từ thôn đến xã. Các hộ được xét cấp đất đều phải nộp thêm một khoản tiền cho thôn hoặc xã, sau đó mới được đưa vào danh sách cấp đất giãn dân.

Trong danh sách duyệt cấp đất giãn dân của xã Hoàng Văn Thụ, vị Chủ tịch xã này đã duyệt cấp cho con gái của mình khi đó mới 11 tuổi, con trai một vị Phó chủ tịch HĐND mới 10 tuổi...

Vào năm 2002, ông Dũng cũng Mạnh đã ký 2 hợp đồng cho thuê thầu sản xuất gạch ngói không nằm trong quy hoạch của UBND tỉnh Hà Tây (cũ), không được cấp có thẩm quyền phê duyệt với tổng diện tích thuê thầu là 32.277m2, thu tiền vụ lợi trên 701 triệu đồng. Số tiền đã thu trên, ông Dũng và Mạnh chỉ làm thủ tục nhập kho bạc trên 163 triệu đồng, số tiền còn lại chi tiêu như thế nào hiện không giải trình được.

Ngày 11-6-2010, khi CQĐT thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Mạnh, Nguyễn Văn Kỷ, cả 3 đối tượng đã bỏ trốn. Ngày 15-6, Nguyễn Tiến Dũng tới cơ quan điều tra trình diện. CQĐT yêu cầu Mạnh và Kỷ sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam nguyên chủ tịch xã vì những sai phạm đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.