Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ xã, phường Hà Nội đều phải kê khai tài sản

Đoàn Loan| 27/10/2010 14:31

Các lãnh đạo chủ chốt cấp xã phường như chủ tịch, phó chủ tịch, công an, cán bộ địa chính, xây dựng, tài chính, kế toán… đều phải kê khai thu nhập, tài sản.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký quyết định về việc kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai thuộc các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố Hà Nội.

Theo đó, những người sẽ phải kê khai thu nhập là cán bộ, công chức trong các cơ quan công lập và đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, nhà nước và các tổ chức xã hội; cán bộ cấp quận huyện đến thành phố; giám đốc, phó giám đốc, viện trưởng, các trưởng khoa, bác sĩ chính tại các bệnh viện, viện nghiên cứu của nhà nước.

Cán bộ chủ chốt cấp xã phường trở lên đều phải kê khai thu nhập. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.


Ngoài ra, các tổng giám đốc, thành viên hội đồng quản trị, kế toán trưởng, trưởng phòng trong các doanh nghiệp nhà nước hoặc có vốn đầu tư nhà nước, trong ban quản lý dự án đều phải kê khai thu nhập.

Các cán bộ phải kê khai tài sản và nộp cho cơ quan kiểm tra cấp trên. Cơ quan này sẽ lưu giữ bản kê khai cũng như xác minh tài sản thu nhập hàng năm. Nếu không kê khai hoặc thực hiện không trung thực, cán bộ công chức sẽ bị xử lý theo hình thức từ khiển trách.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/11.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ xã, phường Hà Nội đều phải kê khai tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.