Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nồng ấm đêm giao thừa

Hạ-Hân| 03/02/2011 02:42

(HNMO)- Đêm nay - đêm giao thừa năm Tân Mão, Hà Nội đang vào cữ rét ngọt nhất. Nhưng không gì có thể ngăn nổi cái hẹn của người dân Hà Thành đã định từ bao đời nay, được đón chờ khoảnh khắc thiêng của năm mới bên Hồ Gươm

Đất trời khéo chiều lòng người khi đúng vào ngày cuối cùng của năm, nắng vàng rạng rỡ ửng lên khắp nơi, xua tan đi đợt giá rét bao trùm Hà Nội đã cả tháng nay. Nắng vàng cùng khẩu hiệu chào xuân mới và mừng 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam như hòa quyện trên những phố phường. Hà Nôi bừng tỉnh sau giấc ngủ đông trong đợt rét dài với những ngõ nhỏ, phố nhỏ yên vui mà bình lặng đến lạ kỳ.

Vẻ đẹp tiềm ẩn của một Hà Nội với không gian cổ kính, rêu phong bừng sáng lên trên từng góc nhỏ thân thương. Đường phố trở về với nhịp điệu vắng vẻ của ngày cuối năm trên từng khúc nhỏ quanh quanh. Như chỉ còn phố ông đồ ven bờ tường Quốc Tử Giám và phiên chợ Bưởi ngày cuối năm là nhộn nhịp với những tất bật "tống cựu nghênh tân".

Càng về đêm, dù nhiệt độ càng hạ xuống nhưng nỗi lòng háo hức đón chào năm mới của dòng người bất tận đổ về Hồ Gươm dường như đang tỏa vào nhau, hâm lên bầu không khí đón giao thừa đầm ấm đến nao lòng. Theo đúng thông lệ, xung quanh Hồ Hoàn kiếm đêm nay diễn ra nhiều hoạt động văn hóa lễ hội. Những tiết mục ca múa nhạc mừng Đảng, mừng xuân vang vọng khắp nơi, đọng lại rõ trên từng nét mặt người xem tỏ rõ sự hồ hởi, phơi phới nét xuân.

Khi chỉ còn vài giây là đến thời khắc giao thừa thiêng liêng, từ Hồ Gươm, Hồ Tây, Thụy Khuê, Ba Đình và đến những miền đất của Thủ đô mở rộng... dường như triệu trái tim người Thủ đô đang cùng đồng vọng theo nhịp đếm ngược theo tiếng bính boong từ chiếc đồng hồ trên nóc nhà Bưu điện Bờ Hồ.

Đêm nay, thời gian khe khẽ chạm cửa. Không gian như im lặng. Thời gian như ngừng trôi kể từ vạch mốc ấy. Đó là khi những chùm pháo hoa đầu tiên bung nở trên bầu trời đêm. Mỗi người một cảm xúc, một cung bậc, một tình cảm riêng ở năm mới đang đến. Nhưng họ đều có chung kỳ vọng những điều tốt đẹp đang đến với đất nước, với gia đình và bản thân mỗi người khi một năm mới, một mùa xuân mới đã về.

Hà Nội bừng sáng chào năm mới với bao niềm tin yêu ngưỡng vọng.

















(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nồng ấm đêm giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.