Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool hạ Arsenal ở trận cầu có 10 bàn thắng

Theo Tuấn Nguyên/Zing/Ảnh: Reuters| 31/10/2019 08:13

Hòa 5-5 sau 90 phút, Liverpool đánh bại Arsenal 5-4 ở loạt sút luân lưu trên sân Anfield, qua đó giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn.

Liverpool và Arsenal chạm trán ở vòng 4 League Cup, là cơ hội để các cầu thủ dự bị có thể chứng tỏ khả năng. Arsenal chào đón sự trở lại của Mesut Oezil sau quãng thời gian dài bị HLV Emery cô lập.

Trận đấu được đẩy lên tốc độ cao nhất sau tiếng còi khai cuộc. Liverpool với lợi thế sân nhà nhập cuộc tốt hơn, và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6 sau tình huống đốt lưới nhà của trung vệ Shkodran Mustafi.

Lối chơi tốc độ của chủ nhà khiến Arsenal phải lùi sâu đội hình phòng ngự. Tuy nhiên, đội khách đã tìm được bàn gỡ ngay cơ hội đầu tiên. Lucas Torreira là người lập công cho "Pháo thủ" từ một tình huống đệm bóng ở vị trí nhạy cảm.

Chỉ 7 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-1 cho Arsenal. Thủ môn Kelleher xử lý không tốt pha căng ngang của Maitland-Niles, tạo cơ hội cho Gabriel Martinelli băng vào dứt điểm tung nóc lưới chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal còn có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 36.

Người lập công lại là tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli với pha chạy chỗ và dứt điểm gọn gàng sau đường kiến tạo của Bukayo Saka.

Ba phút trước khi hiệp một khép lại, Liverpool được hưởng quả phạt đền sau tình huống Martinelli phạm lỗi với Elliott. Ở cự ly 11m sở trường, James Milner giúp "The Kop" thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 bàn khi bước vào giờ nghỉ.

Milner mắc sai lầm ở ngay đầu hiệp 2. Cựu cầu thủ Man City có đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Ainsley Maitland-Niles ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho Arsenal ở phút 54.

Với tinh thần không bỏ cuộc, Liverpool vẫn kiên trì tấn công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 3-4 sau cú sút xa đẹp mắt của Oxlade-Chamberlain ở phút 58. Cầu thủ người Anh đã không ăn mừng khi chọc thủng lưới CLB cũ.

Phút 62, khán đài sân Anfield vỡ òa khi Divock Origi có tình huống xử lý mềm mại trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại toàn bộ hàng thủ Arsenal, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Cơn mưa bàn thắng vẫn chưa khép lại. Phút 70, Joseph Willock "đáp lễ" đội chủ nhà cũng bằng một pha đi bóng và dứt điểm đầy tự tin khiến thủ môn Kelleher bó tay.

Trong 66 năm qua, Liverpool chỉ có 2 lần để thủng lưới từ 5 bàn trở lên trên sân nhà. CLB làm được điều này chính là Arsenal. Năm 2007, "Pháo thủ" cũng đã chọc thủng lưới đối thủ vùng Merseyside với tỷ số 6-3 tại League Cup.

Phút 90+4', "thần tài" Divock Origi một lần nữa lên tiếng với pha ngả người dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của hậu vệ cánh Neco Williams.

Hòa 5-5 sau 90 phút, hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Trong 5 loạt sút, chỉ Dani Ceballos thực hiện hỏng. Liverpool giành thắng lợi chung cuộc 5-4 ở loạt "đấu súng", qua đó giành quyền vào vòng tứ kết League Cup một cách ngoạn mục.

Đội hình ra sân của Liverpool và Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool hạ Arsenal ở trận cầu có 10 bàn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.