Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 tình nguyện viên dọn rác dưới chân cầu Long Biên

Quang Thái| 12/10/2019 12:58

(HNMO) - Sáng 12-10, hơn 100 tình nguyện viên và thành viên của Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean đã tiến hành thu gom rác thải ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội).  

Hoạt động thu gom rác thải ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) nằm trong chiến dịch bảo vệ môi trường, hướng tới Hà Nội xanh của Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean.

Hoạt động có sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, đoàn thể… trên địa bàn thành phố.

Lần thứ ba tham gia hoạt động thu gom rác thải, anh Đỗ Thành Trung (quận Ba Đình) chia sẻ: “Tôi thấy hoạt động cộng đồng như này rất bổ ích với các bạn trẻ. Hoạt động không chỉ góp phần làm sạch môi trường sống, mà còn giúp gắn kết mọi người với nhau hơn”.

“Tôi hy vọng, sau khi khu vực chân cầu Long Biên được dọn sạch, người dân sống quanh khu vực sẽ ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống”, anh Trung chia sẻ thêm.

Bên cạnh các tình nguyện viên người Việt, hoạt động thu hút được đông đảo người nước ngoài tham gia.

Những bao tải đựng đầy rác thải được tình nguyện viên đưa về nơi tập kết, để chuyên gia môi trường và thành viên CLB cân, phân loại.

Việc cân và phân loại rác để nghiên cứu xu hướng, thói quen sử dụng nhựa tái chế của người Việt Nam, phục vụ cho công tác tuyên truyền của CLB.

Trong sáng hôm nay, các tình nguyện viên đã thu gom được khoảng 1 tấn rác thải.

Anh James Joseph Kendall (chủ nhiệm CLB Keep Hanoi Clean) cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho hoạt động ngày hôm nay, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương và kêu gọi tình nguyện viên từ nhiều tháng trước. Chúng tôi lựa chọn làm sạch khu vực chân cầu Long Biên, bởi đây là công trình lịch sử của Hà Nội”.

Thông qua hoạt động, CLB mong muốn mọi người thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông và tích cực giữ gìn, bảo vệ môi trường sống.Hoạt động thu gom rác thải dưới chân cầu Long Biên của Câu lạc bộ Keep Hanoi Clean diễn ra trong hai ngày là 12 và 13 tháng 10.

Công nhân môi trường chở rác thải các tình nguyện viên thu gom được đi xử lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 tình nguyện viên dọn rác dưới chân cầu Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.