Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dàn robot phục vụ công nghiệp chế tạo máy móc và hỗ trợ trình diễn tại Hà Nội

Quang Thái| 16/08/2019 15:08

(HNMO) - Hàng chục cánh tay robot phục vụ cho ngành công nghiệp chế tạo máy móc và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang được trưng bày ở triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2019” tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Triển lãm do Công ty TNHH Reed Tradex phối hợp với tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản tổ chức, nhằm thúc đẩy chỉ số nội địa hóa ngành công nghiệp chế tạo máy móc, phụ tùng và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Triển lãm có sự góp mặt của hơn 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia công nghệ hàng đầu như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Tại triển lãm, hãng Epson giới thiệu đến thị trường Việt Nam loạt sản phẩm cánh tay robot 6 bậc tự do: N2, T-series và VT6L. Đây là các robot công nghiệp cỡ nhỏ tải trọng dưới 20kg được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ lắp đặt linh kiện điện tử, y tế đến sản phẩm dân dụng. Trong ảnh: Cánh tay robot công nghiệp VT6 của Epson (ứng dụng trong dây chuyền lắp ráp) là robot 6 bậc tự do có thể nâng vật nặng tối đa 6kg.

Trong khi đó, cánh tay robot N2 series là dòng robot 6 bậc tự do đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho những nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao, sở hữu tính linh hoạt cao trong chuyển động. Robot này có thể tự gập các khớp với nhau để thực hiện thao tác tiếp theo thay vì phải di chuyển vòng quanh.

Robot N2 series có thể làm việc trong khu vực diện tích nhỏ, sải tay vươn xa 450mm và trọng tải 2,5kg; phục vụ cho việc lắp linh kiện điện tử, y tế… Ông Ngee Khiang, Giám đốc mảng sản phẩm thị giác và giải pháp robot của Epson Singapore cho biết, hãng này đang làm việc với các nhà tích hợp hệ thống để đưa các giải pháp robot công nghiệp của hãng thâm nhập thị trường Việt Nam.

Cánh tay robot IRB 6700, IRB 2600, IRB 1520ID của Công ty ABB phục vụ vào ứng dụng hàn.

Robot IRB 6700 có tải trọng 150 – 300kg, nhiệm vụ nâng các vật hàn. Robot IRB 2600 có độ chính xác cao ứng dụng vào hàn hồ quang, đánh bóng bề mặt…

Robot Fd-V8 của Công ty OTC hoạt động theo cơ chế khớp cánh tay người, ứng dụng công nghệ hàn bằng khí để bảo vệ mối hàn (thích hợp cho hàn các vật mỏng).

Công suất hàn của robot là 0,8m/phút, sai số 0,08mm và có thể nâng vật nặng dưới 8kg.

Bên cạnh dòng robot tự động, nhiều công ty còn đem đến triển lãm những robot bán tự động, phục vụ cho việc nâng, di chuyển vật nặng.

Ngoài ra, trong triển lãm còn có nhiều máy móc phục vụ cho việc chế tạo phụ tùng ô tô, xe máy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dàn robot phục vụ công nghiệp chế tạo máy móc và hỗ trợ trình diễn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.