Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc đời John McCain qua những bức ảnh

Tiến Đạt| 26/08/2018 13:03

(HNMO) – Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời tại nhà riêng ở Arizona, Mỹ ngày 25-8 (giờ địa phương), không lâu sau khi quyết định dừng điều trị ung thư não. Ông đã có 35 năm “lăn xả” trên chính trường Mỹ và từng tham gia hai cuộc tranh cử Tổng thống năm 2000 và 2008.

Ông John McCain (phía dưới bên phải) chụp cùng đội phi công Hải quân Mỹ năm 1965.

Khi làm phi công hải quân, McCain đã có thời gian tham chiến ở Việt Nam. Khi thực hiện cuộc ném bom ngày 26-10-1967, máy bay của ông bị bắn trúng trên bầu trời Hà Nội và ông trở thành tù binh chiến tranh. McCain cùng nhiều tù binh Mỹ khác được trao trả ngày 14-3-1973.

Tháng 4-1973, Thiếu tá hải quân John McCain trả lời phỏng vấn về trải nghiệm khi còn là một tù binh chiến tranh tại Việt Nam.

Ứng viên John McCain gặp gỡ Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tại Phòng Bầu dục, trước chiến dịch tranh cử vị trí thượng nghị sĩ đảnh Cộng hòa năm 1986.

Thượng nghị sĩ John McCain đứng cạnh Tổng thống George H.W.Bush trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng về tài liệu được Việt Nam cung cấp liên quan đến các binh sĩ Mỹ mất tích tại Đông Nam Á. Những thông tin để Mỹ bắt đầu viết chương cuối cùng về chiến tranh Việt Nam.

John McCain cùng vợ Cindy và con gái Bridget trong buổi gặp mặt người ủng hộ tại Los Angeles trong chiến dịch tranh cử Tổng thống tháng 3-2000.

McCain cùng con trai Jack trở lại thăm Việt Nam năm 2005.

Tổng thống George W.Bush và ứng cử viên Tổng thống Jonh McCain bên ngoài Nhà Trắng sau chiến thắng tại các bang Texas, Ohio, Vermont… tháng 5-2008.

Một chiếc xe buýt dán khẩu hiệu ủng hộ McCain di chuyển trên đường phố New York.

Ông McCain chụp ảnh cùng một Thiếu tá trong chuyến thăm Iraq.

Phản ứng của ứng cử viên John McCain khi nhận ra mình đi nhầm đường trên sân khấu khi bắt tay với ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama trong vòng tranh luận cuối cùng tại Đại học Hofstra, New York ở cuộc bầu cử Tổng thống năm 2008.

Tổng thống Barack Obama trò chuyện cùng ông McCain sau bữa tối tại Washington năm 2009.

Ông McCain giới thiệu tòa nhà Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ với ông Đỗ Bá Tỵ (phải), Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

John McCain tham gia một phiên điều trần tại Thượng viện vào tháng 2-2017.

Ông John McCain lúc này đã được xác định bị ung thư não, vẫn tham gia bỏ phiếu về việc bãi bỏ Đạo luật sức khỏe với giá phải chăng vào tháng 7-2017.

Thượng nghị sĩ John McCain ngồi xe lăn đi bỏ phiếu tại Đồi Capitol tháng 12-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời John McCain qua những bức ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.