Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2019

Hồng Anh| 04/09/2019 13:53

(HNMO) - Theo bảng xếp hạng do Economist Intelligence Unit (EIU), tổ chức chuyên cung cấp các nghiên cứu và phân tích về quốc gia, kinh tế và công nghệ, có trụ sở tại London (Anh), công bố, thành phố Vienna của Áo đứng đầu danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2019.

Với tổng điểm 99,1 trên số điểm tuyệt đối là 100, thành phố Vienna năm thứ hai liên tiếp đứng ở vị trí đầu tiên trong số 140 thành phố được khảo sát. Với những công trình kiến trúc độc đáo; môi trường xanh, sạch đẹp; hệ thống giao thông công cộng tiện lợi; cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục tốt và tỷ lệ tội phạm thấp, Vienna được đánh giá là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2019.

Đứng ở vị trí thứ 2 là thành phố Melbourne, Australia. Trước khi đánh mất vị trí quán quân vào năm 2018, Melbourne đã đứng đầu danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới suốt 7 năm liên tiếp. Mặc dù đứng ở vị trí á quân nhưng thành phố này vẫn đạt số điểm tuyệt đối về các tiêu chí như chăm sóc sức khỏe, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Năm nay, thành phố Sydney của Australia đã leo lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của EIU từ vị trí thứ 5 hồi năm ngoái nhờ những nỗ lực trong việc đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu, phát triển văn hóa và bảo vệ môi trường.

Với tỷ lệ tội phạm thấp và chất lượng giao thông vượt trội, thành phố Osaka của Nhật Bản được xếp ở vị trí thứ 4.

Vượt qua nhiều đại diện khác của Canada như Vancouver và Toronto, Calgary trở thành thành phố đáng sống nhất ở khu vực Bắc Mỹ năm 2019. Đây là thành phố với 1,3 triệu dân, có chất lượng cuộc sống cao bậc nhất thế giới.

Với tổng điểm trung bình 97,3 điểm, thành phố Vacouver của Canada xếp ở vị trí thứ 6. Vancouver được đánh giá cao về những chính sách chăm sóc y tế, phát triển văn hóa, giáo dục và bảo vệ môi trường.

Đại diện thứ 3 của Canada góp mặt trong top 10 là Toronto. Điểm nổi bật của Toronto là sự đa dạng về văn hóa bởi 51% những người sinh sống tại thành phố này là người nước ngoài.

Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã có những bước chuyển mình to lớn để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè 2020. Không chỉ được biết đến là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, Tokyo còn là nơi vừa phát triển nền văn hóa hiện đại của một đô thị vừa gìn giữ được những nét đẹp truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

Mặc dù chi phí cuộc sống đắt đỏ nhưng Copenhagen của Đan Mạch mang lại cho người dân cơ sở hạ tầng và dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới. Đây cũng là một trong những thành phố có tỷ lệ người sử dụng xe đạp lớn nhất thế giới, ước đạt 50% vào năm 2025.

Adelaide là thành phố đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, nền ẩm thực độc đáo và những nhà máy sản xuất rượu vang thượng hạng của Australia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.