Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Quái thú" F1 khuấy động đường đua thử Mỹ Đình

Thương Nguyệt| 20/04/2019 22:53

(HNMO) - Huyền thoại Công thức 1 (F1) David Coulthard và đội đua Aston Martin Red Bull khiến hàng chục nghìn khán giả tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình phấn khích cao độ với những màn trình diễn tốc độ cùng các kỹ thuật "drift", "đốt lốp" đỉnh cao.

Sự kiện “Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix” diễn ra tối 20-4 trong sự háo hức chờ đợi của đông đảo người dân thủ đô, đặc biệt là những người đam mê môn thể thao mạo hiểm tốc độ cao. Hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Việt Nam Grand Prix cùng Heineken Việt Nam phối hợp tổ chức.

Các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam khuấy động bầu không khí chương trình trước khi phần chạy thử xe đua F1 diễn ra tại quảng trường trước sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây chính là đoạn đường nằm trong khu vực phục vụ chặng đua Việt Nam Grand Prix dự kiến khởi tranh vào năm 2020.

Cũng tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu đã nhấn nút khởi động Việt Nam Grand Prix - giải đua hứa hẹn sẽ mang lại cho Hà Nội và Việt Nam cơ hội quảng bá hình ảnh con người, đất nước ra thế giới, cũng như các cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển hạ tầng và du lịch, đồng thời mang môn thể thao tốc độ đến gần hơn với người hâm mộ.

Xe đua F1 được sử dụng tại phần chạy thử là chiếc RB7 của đội đua lừng danh thế giới Aston Martin Red Bull. Mẫu xe đắt giá với công suất gần 1.000 mã lực có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đến 3 giây, đạt tốc độ tối đa 360 km/h.

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi, huyền thoại F1 David Coulthard xuất hiện trên "quái thú" RB7 trong tiếng hò reo phấn khích của hàng chục nghìn khán giả có mặt tại sự kiện. Đây cũng chính là mẫu xe từng gắn bó với tay đua Sebastian Vettel trong hành trình lên ngôi vô địch mùa giải F1 2011.

Với kinh nghiệm của nhà vô địch 13 giải Grand Prix, tay đua người Scotland dễ dàng làm chủ "quái thú" RB7, tự tin thể hiện phần chạy thử với tốc độ lên đến 300 km/h.

Tiếng xe rít trong gió, tiếng động cơ gầm rú mang lại cảm giác đặc biệt phấn khích cho đông đảo khán giả. Dự kiến vào tháng 4-2020, đông đảo người dân thủ đô sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng tận mắt nhiều màn so tài đỉnh cao của những tay đua và đội đua lừng danh thế giới.

Sau hai lần chạy thử một mình, huyền thoại David Coulthard cùng một thành viên đội đua Aston Martin Red Bull tiếp tục trình diễn màn so tài và "drift" đỉnh cao.

Trước khi kết thúc phần chạy thử, hai tay đua thể hiện khả năng điều khiển xe với màn "đốt lốp" gây ấn tượng mạnh cho người xem. Đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi người lái phải có nhiều kinh nghiệm nếu không muốn xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Sau mỗi phần trình diễn, đội ngũ kỹ thuật của đội đua Aston Martin Red Bull ngay lập tức "làm nguội" xe bằng khí CO2.

Kết thúc phần chạy thử và biểu diễn kỹ thuật, David Coulthard đã gửi lời cảm ơn đến sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Cựu tay đua hiện là đại sứ F1 sau đó trực tiếp giao lưu, ký tặng người hâm mộ.

Tại sự kiện, công ty Việt Nam Grand Prix đã mở bán lần đầu với số lượng giới hạn 5.565 vé giải Việt Nam Grand Prix 2020 - tương đương chiều dài đường đua F1 Hà Nội. Vé gồm 3 nhóm: doanh nghiệp (Hospitality), khán đài (Grandstand) và phổ thông (Admission). Vé được phân phối trên website www.f1vietnamgp.com và sau đó thông qua các đại lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quái thú" F1 khuấy động đường đua thử Mỹ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.