Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thí sinh thoải mái tâm lý trong ngày làm thủ tục dự thi lớp 10

Quang Thái| 01/06/2019 11:54

(HNMO) - Sáng nay (1-6), hơn 85.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2019-2020 đã hoàn tất thủ tục dự thi. Kỳ thi năm nay được đánh giá có tính chất cạnh tranh gay gắt, bởi chỉ có 62% thí sinh có cơ hội vào trường công lập. Tuy nhiên, trước ngày thi, các thí sinh tỏ ra khá thoải mái về tâm lý.

Để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, Hà Nội đã thành lập 169 điểm thi với hơn 3.600 phòng thi; phân công 169 cán bộ làm trưởng điểm thi với yêu cầu chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức kỳ thi tại đơn vị mình; điều động hơn 7.600 giáo viên coi thi

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, mặc dù 9h mới bắt đầu làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, nhưng từ 8h, các phụ huynh đã đưa con em mình đến điểm thi. Công tác an ninh trong và ngoài phòng thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Quá trình làm thủ tục và phổ biến quy chế thi cho các thí sinh diễn ra trong khoảng 1 tiếng.

Do chuẩn bị tốt về tinh thần, nhiều thí sinh khá thoải mái tâm lý trước khi bước vào kỳ thi. Kỳ thi năm nay diễn ra trong hai ngày 2, 3-6.

Thí sinh Huỳnh Anh Lâm (Trường THCS Ngô Sĩ Liên) chia sẻ: “Em đã tìm hiểu quy chế thi để tránh vi phạm lỗi không đáng có. Những dụng cụ cần thiết phục vụ cho việc thi, em để riêng vào một chiếc cặp để tránh thiếu, sót”.

“Hôm nay là ngày hoàn tất thủ tục và nghe quy chế thi, nên em rất thoải mái”, Lâm chia sẻ thêm.

Các thí sinh đọc nội quy phòng thi và rà soát thông tin dán ngoài phòng thi.

Thí sinh Trần Ngọc Linh (Trường THCS Trưng Vương) cho hay: “Em đã ôn kỹ các môn thi, nên rất thoải mái. Hôm nay, em chỉ cần làm quen với vị trí ngồi và nhớ rõ quy chế thi để tránh mắc lỗi đáng tiếc”.

Ông Lê Văn Minh (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi cũng như nhiều phụ huynh khác không khỏi lo lắng khi con bước vào kỳ thi. Nhưng chúng tôi cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất cho các con. Tôi dặn con mình nhớ rõ quy chế thi và giữ vững tâm lý trong phòng thi để làm bài thật tốt”.

Tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), an ninh được kiểm soát chặt, các phụ huynh đưa con em mình đến điểm thi phải đứng ngoài cổng trường. Trong ảnh: Các thí sinh rà soát lại thông tin trong danh sách dự thi được niêm yết công khai tại điểm thi.

Thí sinh Trần Ngọc Linh (Trường THCS Archimedes Academy) chia sẻ: “Em rất tự tin trước khi bước vào kỳ thi vì đã chuẩn bị khá kỹ. Em tin rằng, đề thi năm nay sẽ rơi vào những phần mà em đã ôn”.

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy).

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Trưởng điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên khẳng định, để đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi, các cán bộ coi thi sẽ thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thí sinh thoải mái tâm lý trong ngày làm thủ tục dự thi lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.