Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động liên hoan múa rồng Hà Nội 2019

Thương Nguyệt| 06/10/2019 11:08

(HNMO) - Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), thành phố Hà Nội tổ chức Liên hoan Múa rồng Hà Nội năm 2019. Liên hoan diễn ra sáng nay, 6-10, tại khu vực trước đền Bà Kiệu (trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận).

Liên hoan Múa rồng Hà Nội 2019 đánh dấu lần thứ năm, hoạt động này được tổ chức với quy mô lớn, thu hút sự tham gia của các đội đến từ 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố, gồm: Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Oai, Gia Lâm, Đông Anh, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Long Biên, Đan Phượng, Chương Mỹ, Thanh Trì và Ba Đình.

Đây đều là những quận, huyện có đội múa rồng mạnh, đã từng tham gia nhiều hoạt động liên quan do địa phương và Hà Nội tổ chức. Các đội trình diễn nhiều tiết mục được dàn dựng độc lập, sử dụng một hoặc nhiều con rồng kết hợp múa "tứ linh" (Long, Lân, Quy, Phượng), với những thông điệp ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại liên hoan năm nay, các đội thể hiện kỹ thuật múa rồng dựa trên kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng, đem đến cho đông đảo người dân Thủ đô và du khách những tiết mục biểu diễn đặc sắc.

Nhờ sự luyện tập bài bản, phần biểu diễn của các đội múa rồng thể hiện được nét đẹp và những kỹ thuật khó của bộ môn nghệ thuật dân gian này.

Các tiết mục biểu diễn luôn nhận được sự quan tâm và những tràng pháo tay từ đông đảo khán giả. Đây cũng là dịp để những người yêu thích bộ môn nhiếp ảnh thỏa sức sáng tạo với những khuôn hình độc đáo.

Điểm nổi bật nhất trong phần trình diễn của các đội tham gia liên hoan là những mô hình rồng với thiết kế tinh xảo. Nhiều kỹ thuật múa rồng có độ khó cao nhưng không kém phần đẹp mắt khiến người dân và du khách nhiều phen trầm trồ thích thú.

Cùng với đó là tiếng trống dồn dập đến từ đội trống cổ vũ, khuấy động không khí, tạo nên không gian sôi động tại khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần.

Màn phụ họa của những chú lân là phần không thể thiếu, qua đó tạo điểm nhấn cho những tiết mục biểu diễn đặc sắc của các đội.

Liên hoan Múa rồng Hà Nội 2019 góp phần tạo nên một không gian văn hóa truyền thống độc đáo dành cho đông đảo người dân và du khách trong những ngày Hà Nội đang sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động liên hoan múa rồng Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.