Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Vi phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra công khai

Thương Nguyệt| 10/02/2017 13:00

(HNMO) – Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra công khai, đặc biệt tại cung đường Lê Duẩn – Giải Phóng.

Xuất phát từ ga Hà Nội, tuyến đường sắt Bắc – Nam len lỏi qua nhiều con phố đi các tỉnh thành, kéo theo đó là những sai phạm về hành lang an toàn đang diễn ra hàng ngày. Theo ghi nhận trên phố Lê Duẩn, mỗi khi có tàu chuẩn bị đến, nhân viên tại các trạm chắn luôn bật chuông cảnh báo, đồng thời kéo hàng rào chắn không cho các phương tiện chạy cắt ngang.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người vẫn cố chen lên để vượt rào chắn, bất chấp lời nhắc nhở của nhân viên trực tại trạm.

Tương tự tại trạm chắn Trường Chinh, xe cộ lũ lượt "lách rào", kể cả khi lái tàu liên tục kéo còi báo hiệu từ rất xa. Anh Nguyễn Đào Việt Phương, đội trưởng trạm này bức xúc cho biết: “Tình trạng các phương tiện cố tình vượt rào chắn là rất phổ biến, cả xe máy và ô tô. Nhiều lúc chúng tôi đã đóng rào chắn mà họ vẫn mở ra để đi tiếp”.

Cũng theo anh Phương, trước đây đã từng có trường hợp cố tình đâm thẳng vào rào chắn gây hư hỏng hay hành hung nhân viên trực khi được nhắc nhở.

Trong khi đó, nhiều hộ gia đình sinh sống tại “xóm đường tàu” trên phố Lê Duẩn thường xuyên dựng hàng dài xe máy ngay sát đường ray. Mỗi lúc tàu đến, chỉ có vài người vội vã kéo xe ra chỗ khác, phần lớn đều để nguyên.

Địa hình chật hẹp, hai bên san sát nhà dân cộng thêm lượng xe dựng tùy tiện ngay sát đường là mối tiềm ẩn tai nạn khôn lường.

Tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại khu vực Bệnh viện Bạch Mai trên đường Giải Phóng còn nghiêm trọng hơn. Ngay trước cổng chính, cánh xe ôm, taxi "bủa vây" đường sắt gần như cả ngày, dù khu vực này luôn có lực lượng bảo vệ và cảnh sát giao thông túc trực, nhất là vào giờ cao điểm.

Không chỉ vậy, cách đó không xa là các quán trà đá...

...và hàng rong nằm cách đường tàu chỉ chưa đến một bước chân. Theo quan sát, lực lượng bảo vệ của bệnh viện hoàn toàn không nhắc nhở những người này.

Xa hơn nữa về cuối đường Giải Phóng, ngay sát hàng rào ngăn cách với đường tàu là hàng loạt hàng quán lấn chiếm vỉa hè luôn tấp nập người ăn uống, xả rác bừa bãi gây mất mỹ quan.

Có thể nhận thấy, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn biến phức tạp dù các cơ quan chức năng nhiều năm qua đã rất nỗ lực giải quyết. Để chấm dứt hoàn toàn vấn nạn này, Thành phố Hà Nội thời gian tới cần khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong xử lý các vi phạm, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Vi phạm hành lang an toàn đường sắt diễn ra công khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.