Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực lượng Braxin mạnh hơn Ronaldinho và R.Carlos cộng lại

ANHTHU| 14/11/2003 13:45

Đương kim vô địch thế giới với kỷ lục 5 lần giành cúp Braxin cuối tuần này xuất trận bảo vệ kỷ lục toàn thắng của mình. Trong khi đó Côlômbia đang tìm kiếm 1 điểm đầu tiên sau những trận đấu loại đầu tiên của khu vộc Nam Mỹ nhưng toàn thua!

HLV Parreira

Đương kim vô địch thế giới với kỷ lục 5 lần giành cúp Braxin cuối tuần này xuất trận bảo vệ kỷ lục toàn thắng của mình. Trong khi đó Côlômbia đang tìm kiếm 1 điểm đầu tiên sau những trận đấu loại đầu tiên của khu vộc Nam Mỹ nhưng toàn thua!

Braxin đang dẫn đầu vòng loại Nam Mỹ với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng. Cuối tuần này các nghệ sĩ áo vàng sẽ bay tới Pêru giao đấu ở Lima. Braxin còn nguyên vẹn đội hình. Tuy vậy Ronaldino và Roberto Carlos buộc phải vắng mặt vì chấn thương trong bóng đá Tây Ban Nha chưa lành. Côlômbia sau 2 trận toàn thua lần này sẽ gặp Vênêxuêla đội tuyển yếu nhất khu vực Nam Mỹ hiện nay. Côlômbia hy vọng sẽ giành được những điểm đầu tiên hoặc chí ít là 1 điểm bởi lần này Vênêxuêla sẽ làm khách trên sân của các cầu thủ Côlômbia.

Braxin là đội tuyển duy nhất trên thế giới lúc này có mặt tại tấtcả 17 World Cup do FIFA tổ chức. những trận thắng đầu tiên làm các nhà phân tích không còn hoài nghi gì về một Braxin sẽ lần thứ 18 liên tiếp có mặt tại World Cup 2006 tổ chức ở Đức. Dù thiếu vắng Ronaldinho và R.Carlos HLV Carlos Alberto Parreira đã cảnh cáo Pêru chủ nhà bằng một câu đầy đe doạ: "Lốc lượng dự trữ của Braxin còn mạnh hơn cả Carlos và Ronaldinho cộng lại." Phát biệu của Parreira cho thấy ông tin chắc Braxin sẽ lại thắng Pưru cho dù chơi trên sân khách. Cũng nhân dịp này Parreira còn nói: "Lúc này tôi đang tìm kiếm một đội tuyển Braxin chơi có tinh thần đồng đội. Riêng những ngôi sao lúc nào chúng tôi cũng có. Ngôi sao chỉ là sự lắp ghép trong một đội hình vốn đã hoàn chỉnh mà thôi."

Trận này Ronaldo vẫn là niềm hy vọng của Parreira cho dù cầu thủ này đang có tin sẽ ly dị vợ. Parreira cho biết thêm: "Trận này sẽ là trận đấu nhằm hai mạc đích. Đích thứ nhất của chúng tôi là đứng đầu khu vực Nam Mỹ. Đích thứ 2 Braxin sẽ đứng vị trí thứ nhất bảng xếp hạng toàn năm 2003 của FIFA. Trong đội hình của Braxin lần này Rivaldo bất hạnh cũng được gọi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. Tại đội tuyển Braxin Rivaldo như hổ về rừng. Anh chơi bao giờ cũng hay và bao giờ cũng là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất của Braxin.

Với các nhà vô địch thế giới còn gần như nguyên vẹn HLV Parreira đã coi thường lời cảnh cáo của các cầu thủ Pêru: "Gặp Braxin là dịp chúng tôi đòi nợ. Lần này các cầu thủ Pêru sẽ bước vào cuộc so giầy với tinh thần quyết đấu vì danh dự của quốc gia." Pêru qua 2 trận, thắng Paragoay 4-1 và thua Chilê 1-2 được 3 điểm đang đứng giữa bảng 10 đội tuyển quốc gia khu vực Nam Mỹ. Parreira tuy hoàn toàn tự tin nhưng ông vẫn không loại trừ một khả năng bởi Pêru được người đồng hương của ông là Paulo Autouri dẫn dắt. Parreira cho biết: "Thực tế tôi cũng có phần lo ngại bởi Pưru hiện nay là đội tuyển trẻ, giàu kinh nghiệm. Nhất là họ lại đượcv một HLV Braxin khác cần quân. Rủi ro với Braxin trong trận này không thể loại trừ."

Áchentina đứng nhì bảng sẽ chơi trận ngày 15/11 gặp đội tuyển sơn cước Bôlivia trên sân nhà Buênốt Airét. Ngày 19/11 họ sẽ giao đấu với Côlômbia trên sân khách.

Trận Côlômbia gặp Vênêxuêla là trận đấu của hai đội tuyển toàn thua. Tuy vậy Côlômbia đứng trên Vênêxuêla do họ ghi được bàn thắng còn Vênêxuêla tới nay thua trận mà không ghi được bàn nào. Bốn ngày sau Côlômbia gặp áchentina. Chỉ tiêu thi đấu của Côlômbia là trongvòng 5 ngày sắp tới họ phải cố giành được 4 điểm để nuôi hy vọng tới được nước Đức cũng để nuôi hy vọng ông HLV của Côlômbia Francisco Maturana không bị cách chức.

Chilê đứng thứ 3 gặp Urugoay trên sân Montevideo ngày 15/11. Ngày 19/11 Chilê mới chơi trận sân nhà gặp Paragoay.

Hết 5 ngày đấu loại World Cup 2006 này, mỗi đội tuyển của khu vực Nam Mỹ còn tới 14 trận đấu nữa. Người ta chưa thể đoán được những diễn biến tiếp theo của bảng đấu bắt đầu sớm nhất thế giới này. Tuy vậy trong bóng đá, thắng sớm bao giờ cũng giành được thế thượng phong và tấtcả 10 đội tuyển Nam Mỹ đang hướng tới những trận thắng đó.

Minh Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng Braxin mạnh hơn Ronaldinho và R.Carlos cộng lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.