Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả đã sẵn sàng

ANHTHU| 14/11/2003 14:59

Thiết bị điện tử phục vụ SEA Games 22Ngày mai, 15-11-2003, hệ thống điện tử và truyền thông phục vụ SEA Games 22 sẽ chạy thử để kiểm tra tiêu chuẩn kỹ thuật và kết nối toàn bộ hệ thống. Tối 17-11 sẽ chạy thử hệ thống như một buổi tập dượt trong phạm vi nhỏ tại SVĐ Mỹ Đình.

Ngày 18-11 sẽ có "tổng diễn tập" trên toàn bộ hệ thống với 10 môn thi đấu tại nhiều địa điểm trên toàn quốc. Đây sẽ là thời điểm đánh giá chính xác nhất chất lượng hệ thống cả mức độ an toàn cũng như kết nối giữa các thiết bị và với các hệ thống khác. Đặc biệt, công tác chỉ huy, điều hành tổng thể cần phải được thống nhất và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc đã được thông qua trong Tiểu ban.

Để kịp cho ngày mai chạy thử toàn bộ hệ thống, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ - Hà Nội, Trung tâm báo chí và Trung tâm truyền hình phục vụ SEA Games 22 đang hoàn thiện những khâu lắp đặt thiết bị cuối cùng. Các bộ phận công tác làm việc 24/24 giờ. Đường cáp đã kéo vào Trung tâm truyền hình. Taị đây, thiết bị thu, phát tín hiệu truyền hình do Công ty điện toán và truyền số liệu (VDC) cung cấp đã kết nối xong 34 đường truyền từ tất cả các điểm thi đấu trên tòan quốc, phục vụ thông tin cho báo chí và các hãng thông tấn trong và ngoài nước. TS Mai Liêm Trực, Thứ trưỏng thường trực Bộ BCVT, Trưởng Tiểu ban CNTT và truyền thông nhận đinh:"Về cơ bản , những thiết bị lớn đã lắp đặt hoàn chỉnh. Hệ thống truyền dẫn Bắc-Nam và hệ thống cáp quang nối Hà Nội - TPHCM và các tỉnh có địa điểm thi đấu đã hoàn tất. Hệ thống thông tin di động và cố định đã được tăng cường cả tổng đài và máy thiết bị đầu cuối tại các SVĐ và địa điểm thi đấu. Hệ thống thông tin phục vụ truyền hình cơ bản đã xong. Hệ thống thông tin điện tử mặc dù rất phức tạp với khoảng 2000 phần mềm cũng đã làm xong, một số phần mềm đã chạy thử đạt kết quả tốt"

CNTT và truyền thông phục vụ SEA Games 22 là một phần việc quan trọng phải được hoàn thành với khối lượng rất lớn trong một thời gian ngắn. Đây là lần đầu tiên Việt Nam ứng dụng công nghệ hiện đại vào giải thể thao lớn, số lượng môn thi đấu rất nhiều, địa điểm thi đấu phân tán, lượng khách và nhu cầu thông tin trong nước và quốc tế rất đa dạng. Chỉ riêng đoàn báo chí Thái Lan có hơn 600 người.

Tuy vậy, hệ thống điện tử và truyền thông phục vụ SEA Games 22 vẫn đảm bảo đúng thời gian và tiêu chuẩn kỹ thuật để đáp ứng quá trình thông tin trực tiếp ở mọi nơi, trong mọi thời điểm diễn ra thi đấu. Ông Dương Nghiệp Chí - Phó trưởng tiểu ban CNTT và truyền thông khẳng định "Riêng về CNTT và hệ thống điện tử phục vụ SEA Games 22 đều đảm bảo đạt chất lượng cao vì nó phải chính xác trong thời gian thực (ngay trong thời điểm thi đấu) nên không được phép sai sót. Thiết bị sử dụng cho SEA Games 22 thuộc hệ hiện đại nhất hiện nay". Toàn bộ hệ thống CNTT và truyền thông phục vụ SEA Games 22 đã sẵn sàng cho cuộc "thử sức" vào ngày mai.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả đã sẵn sàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.