Theo dõi Báo Hànộimới trên

Violin Hoàng Rob mang âm nhạc quảng bá du lịch Việt Nam

Hoàng Quyên| 16/12/2015 15:09

(HNMO) – Vừa qua nghệ sĩ violin 9X Trương Nhật Hoàng (Hoàng Rob) cho ra mắt dự án âm nhạc “Tự nguyện” với một chuỗi MV được quay tại nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam…

Hoàng Rob thực hiện dự án âm nhạc với nhiều hình ảnh đẹp về thắng cảnh, di sản của Việt Nam


Là thế hệ 9X, điều mà Hoàng Rob khiến những người đối diễn dễ cảm mến là suy nghĩ khá già dặn về nghệ thuật và cuộc sống. Hoàng nhìn cuộc sống và hướng con đường nghệ thuật của mình dưới một góc nhìn tươi tắn, giàu sức sống và đầy sự cống hiến.

Hoàng nói rằng, mong muốn lớn nhất là không chỉ chơi những bản nhạc mình yêu thích mà còn ghi lại những cảnh đẹp của Việt Nam tại mỗi vùng đất mình đi qua, bởi đây là cách mà một người nghệ sĩ trẻ thể hiện rõ nhất tình yêu của mình với quê hương, tổ quốc. Có lẽ vì thế mà dự án âm nhạc “Tự nguyện” khi hình thành đã được violin 9X này lên ý tượng thực hiện và đầu tư quay tại những địa danh nổi tiếng của Việt Nam.

Hình ảnh MV "Tự nguyện" được quay tại Huế


Dự án “Tự nguyện” bao gồm chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hoà tấu violin hiện đại do nhạc sĩ Khắc Hưng phối khí) với các thắng cảnh đẹp của đất nước, xây dựng dựa trên những câu chuyện, những trải nghiệm, những cảm quan có thật của nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng về từng vùng đất mà Hoàng đã có dịp đặt chân tới. Song song đó là việc phát hành sách tản văn đi kèm từng MV, nội dung xoay quanh vùng đất được đề cập tới. Mở đầu dự án là 2 MV “Tự nguyện” và “Cầu vồng đêm mưa” được thực hiện tại thành phố Huế và Hội An, và một MV nhóm tại Quảng Bình. Chuỗi MV ra mắt cùng lúc với đĩa CD và ấn phẩm sách.

Nếu như “Tự Nguyện” Hoàng Rob quay tại quê ngoại là TP Huế với nhiều trải nghiệm thân thuộc được thể hiện bằng những cảnh quay từ trên cao hoành tráng, khắc họa một xứ Huế mộng mơ, đẹp thâm trầm, cổ kính thì ở “Cầu vồng đêm mưa” (một ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Bảo), Hoàng lại muốn hướng đến một thông điệp về nhân sinh, cuộc sống, về sự hy sinh thầm lặng của những cá nhân nhỏ bé tại Hội An góp phần làm nên linh hồn của vùng đất di sản. Những cảnh quay tại Hội An ngoài một số cảnh đẹp nổi tiếng như cầu Nhật Bản, dãy nhà cổ thì hình ảnh những ngọn hoa đăng và đèn trời cũng được quay như là một đặc trưng không lẫn vào đâu của Hội An.

MV "Cầu vồng đêm mưa" được quay tại Hội An


Chia sẻ về dự án, Trương Nhật Hoàng cho biết: “Mỗi vùng đất trên đất nước Việt Nam đều có những câu chuyện khác nhau, với những cách nhìn khác nhau. Mỗi cá nhân đều có khả năng đóng góp vào nền du lịch của đất nước theo những cách khác nhau. Âm nhạc nghệ thuật và thiên nhiên luôn mang lại những trải nghiệm tích cực để bản thân con người nói chung, và người nghệ sĩ nói riêng có thể thoả sức khám phá. Tình yêu quê hương đất nước không xa vời mà luôn gắn liền với những người trẻ, từ những hành động nhỏ nhất”.

Ngay từ khi dự án “Tự nguyện” ra mắt, các MV trong dự án đã được giới thiệu rộng rãi trên nhiều trang nhạc và đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

* Xem MV "Cầu vồng đêm mưa" trong dự án "Tự nguyện" của Hoàng Rob:



Nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng sinh năm 1991, theo học violin từ năm 16 tuổi, nhưng thay vì tập trung âm nhạc cổ điển, anh theo đuổi và đam mê nhiều thể loại âm nhạc đa dạng như Jazz, Funk, World Music…

Trương Nhật Hoàng học violin từ năm 2006, một điều thú vị là anh không học bài bản tại học viện âm nhạc. Hiện tại, Hoàng đang hoàn tất chương trình thạc sĩ Kinh Tế tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Là nghê sĩ violin đầu tiên của Việt Nam tiên phong trong việc biểu diễn violin trên nền nhạc và phong cách hiện đại, Trương Nhật Hoàng đồng thời là người thành lập, trưởng nhóm của GEN9 - nhóm nhạc dây hoà tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình nhóm BOND.

Trương Nhật Hoàng từng là một trong những đại trẻ của Việt Nam tham gia biểu diễn tại hơn 10 nước trên thế giới (Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…). Hoàng cũng là một trong những violinist đầu tiên ở Việt Nam phát triển dựa trên sự kết hợp với tư cách solist giữa nhạc cụ và giọng hát. 

Sản phẩm âm nhạc kết hợp phong cách đương đại của Trương Nhật Hoàng được biết đến có thể kể đến “Xin mưa rơi nhanh” (SlimV), kết hợp cùng Trung Quân Idol và “Độc ẩm” (Khắc Hưng), kết hợp cùng ca nương Kiều Anh. Đây là 2 ca khúc Trương Nhật Hoàng cũng từng biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của chương trình Bài Hát Yêu Thích trong năm 2015.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Violin Hoàng Rob mang âm nhạc quảng bá du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.