Theo dõi Báo Hànộimới trên

MV “Tết là gia đình” khiến nhiều người xa xứ bật khóc

Hoàng Lân| 04/02/2016 11:09

(HNMO) – MV “Tết là gia đình” của tác giả - ca sĩ Đinh Mạnh Ninh ra mắt vào những ngày cận Tết Bính Thân khiến nhiều người xem xúc động.



Đinh Mạnh Ninh vào vai một cậu bé lao động trong MV "Tết là gia đình"


Ngay trước thềm năm mới Bính Thân, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh kịp gửi tới khán giả MV “Tết là gia đình” – một sáng tác mới nhất của anh nói về sự đoàn viên, sum họp và ước mơ của những người con xa xứ luôn mong muốn được trở về quê hương mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Bài hát mang một thông điệp đến mỗi người trong số chúng ta: "Tết là sum vầy, là trở về với cội nguồn. Tết - chính là gia đình". Đó không chỉ là là tâm tư tình cảm của tác giả ca khúc, mà cũng là ước muốn của mỗi người con xa quê đi tìm sự nghiệp, những con người quanh năm suốt tháng phải vật lộn với cuộc sống để mưu sinh, nhưng mỗi khi Tết đến xuân về, trong sâu thẳm mỗi người đều khát khao được sum vầy, được ở bên cạnh những người yêu thương, bên gia đình, xóm phố. Và Tết khiến tình cảm con người gần gũi và dễ thông cảm với nhau hơn.

Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, tiết tấu nhanh nhưng “màu sắc âm nhạc” lại rất tâm trạng, thể hiện sự nôn nao của những người con xa quê khi bất giác bắt gặp không khí Tết hiện hữu ở mọi nơi.


Hình ảnh trong MV khiến nhiều người xem xúc động vì phản ánh phần nào cuộc sống, tình cảm của những người lao động xa xứ luôn mong ngóng hướng về gia đình vào dịp Tết


Đinh Mạnh Ninh tâm sự, anh là một người con của quê hương Bắc Giang, lập nghiệp tại Hà Nội vì thế những ngày Lễ, Tết anh luôn mong ngóng được trở vể bên gia đình. Có những năm phải hát đêm 30 Tết không được về nhà, thời khắc Giao thừa anh đã khóc nức nở như đứa trẻ khi cảm xúc nhớ quê trào dâng đến nghẹt thở. Rồi những ngày cận Tết, khi phố xá tấp nập hàng hoá như đào, quất, bánh kẹo... lại khiến anh nôn nao nhớ nhà. Chính những cảm xúc như thế đã khiến anh viết lên ca khúc “Tết là gia đình”, như là lời bộc bạch của chính anh cũng như những người con xa quê khác, khi cả năm lăn lộn kiếm sống họ luôn muốn trở về quê hương sum họp, đoàn viên với gia đình để đón một cái Tết thật đầm ấm, hạnh phúc. Đó cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng làm nên bản sắc riêng của Tết cổ truyền Việt Nam.


Cảnh xum họp gia đình


Để thực hiện MV “Tết là gia đình”, Đinh Mạnh Ninh đã tìm đến êkip của đạo diễn Tiến Thành - một đạo diễn trẻ chuyên thực hiện phim truyện- để bày tỏ ý tưởng, mong muốn được mang đến cho khán giả một sản phẩm không chỉ hay về âm nhạc- mà còn là một clip ngắn chứa nội dung sâu sắc về gia đình, về Tết.

MV đã xây dựng một cốt truyện cảm động về một chàng trai làm thuê ở một quán phở nhỏ - đang háo hức trở về nhà đón Tết cùng gia đình - nhưng bất ngờ bị bà chủ quán phở đưa ra lời đề nghị ở lại phục vụ khách hàng cả Tết - với mức lương gấp 5 lần bình thường. Sự giằng xé giữa một bên là cơm-áo-gạo-tiền, những ước mơ bé nhỏ của chàng trai- với một bên là sự đoàn tụ với gia đình nhỏ với những khoảnh khắc ấm áp của mùa xuân đã gây nên kịch tính của clip - khi mà cuối cùng chàng trai đã quyết định gạt vật chất sang một bên để có thể trở về hưởng một cái Tết ấm cúng cùng gia đình mình. 

Cũng chính trong lúc này, cậu mới biết được tấm lòng nhân ái của bà chủ quán, cùng sự cô đơn khi không có gia đình ở bên cạnh của bà. Clip được khép lại với hình ảnh đoàn tụ của những con người lao động bên những vòng tay yêu thương của gia đình, người thân- và chính điều này đã tạo nên tính nhân văn cho sản phẩm. 


* Xem MV "Tết là gia đình":

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV “Tết là gia đình” khiến nhiều người xa xứ bật khóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.